HLV trưởng đội tuyển U23 Malaysia “chê” thầy trò ông Hoàng Văn Phúc: Gáo nước lạnh, hay sự thật phũ phàng?

10:05 Thứ hai 16/09/2013

HLV trưởng của U23 Malaysia đã thẳng thừng đánh giá U23 Việt Nam “không đáng ngại” đối với đội bóng ĐKVĐ SEA Games. Đánh giá ấy có phẫn phũ phàng, cũng như đụng chạm vào lòng tự ái của người hâm mộ thày trò Hoàng Văn Phúc. Nhưng, rõ ràng việc khẳng định như vậy, cũng chẳng có gì là quá, khi mà bao năm qua bóng đá trẻ Việt Nam vẫn chỉ là những người bại tướng của Malaysia…

Cụ thể hơn, ông Ong Kim Swee đã khẳng định “các đội bóng trẻ Việt Nam đang có dấu hiệu chựng lại. Những năm gần đây, các cầu thủ trẻ Malaysia được đầu tư tốt hơn so với Việt Nam. Các cầu thủ trẻ Việt Nam kinh nghiệm trận mạc kém, sức mạnh cũng như mức độ chịu áp lực không bằng các cầu thủ của chúng tôi”. Quả thực, những đánh giá ấy của thuyền trưởng đội bóng ĐKVĐ SEA Games nghe có phần coi thường bóng đá Việt. Nhưng, thực tế lại vô cùng khách quan, cũng như thấy được Malaysia theo dõi các cầu thủ trẻ Việt Nam tương đối kỹ càng, cũng như có được những đánh giá vô cùng chính xác.

Ông Ong Kim Swee - HLV trưởng đội tuyển U23 Malaysia.

Khoan nói tới những thất bại của các đội tuyển U23 Việt Nam trong vài kỳ SEA Games gần nhất. Chỉ cần nhìn vào những gì đang có trong tay của tướng Phúc bây giờ rõ ràng là không phải quá tinh nhuệ, và gây được sự an tâm lớn đối với người hâm mộ. Kinh nghiệm trận mạc, đó là vấn đề lớn đối với thuyền trưởng của đội tuyển U23 khi mà phần đông thường chỉ ngồi dự bị ở CLB, hoặc có chăng là cọ xát nhiều hơn tại giải…hạng Nhất - Giải đấu vốn quá ít sự cạnh tranh, cũng như mang lại nhiều bài học về chuyên môn. Một vấn đề lớn được HLV trưởng của U23 Malaysia đánh giá là sự chững lại của bóng đá trẻ Việt Nam cũng không hề sai. Ít nhất cứ nhìn việc các đội tuyển trẻ nói chung, hay U23 nói riêng đều quá ít gương mặt nổi bật, hoặc, mãi vẫn không lớn nổi so với vài năm trước đây. Bởi thế, thuyền trưởng U23 Malaysia đánh giá U23 Việt Nam “không đáng ngại” cũng chẳng có gì quá đáng. Nhất là khi chính phần nhỏ các cầu thủ thuộc đội dự tuyển U23 nước này (vốn cũng thực chất là U21, đồng thời do HLV Ong Kim Swee dẫn dắt) từng tham dự giải U21 quốc tế vào năm ngoái tại Việt Nam đã hạ đội U21 chủ nhà, trong một trận đấu mà sân Pleiku đã vỡ.

Đặt nhiều niềm tin cho U23 Việt Nam là không hề sai, nhưng phải thực tế lại một điều, mà như thuyền trưởng của U23 Malaysia đã nói, bóng đá trẻ của chúng ta đang chững lại cũng như không còn quá đáng ngại như trước đây. Việc liên tiếp thất bại ê chề trong vài kỳ SEA Games vừa qua là một ví dụ điển hình của điều đó. Hoặc, cũng khá lâu ĐTQG không trình làng được quá nhiều nhân tố trẻ, cũng là một thực tế khó tránh khỏi. Bóng đá trẻ chững lại, đương nhiên cơ hội để có thành tích tại SEA Games là không nhiều, nhất là khi các quốc gia xung quanh đã gieo và bây giờ tới mùa gặt. Điểm sáng, và cũng là hy vọng là U19 Việt Nam với các cầu thủ được đào tạo bài bản cả về bóng đá lẫn học vấn từ học viện HAGL JMG Arsenal, cũng mới chỉ là… U19.
Hà Mây | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục