HLV Trung Quốc muốn có điểm trước tuyển Nhật Bản và Việt Nam

21:46 Thứ năm 13/01/2022

Huấn luyện viên Li Xiaopeng cho biết tuyển Trung Quốc sẽ chơi cống hiến ở 2 trận đấu dịp Tết Nguyên đán tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Trung Quốc bắt đầu tập luyện ngày 12/1 tại Thượng Hải với 27 cầu thủ, trong 52 cái tên ở danh sách triệu tập. Những cầu thủ còn lại sẽ hội quân sau, khi đang thi đấu cúp quốc gia.

Trong cuộc phỏng vấn, tân huấn luyện viên Li Xiaopeng nói rất vinh dự khi dẫn dắt tuyển quốc gia và trách nhiệm là rất lớn. Khi nói về mục tiêu trước mắt của đội, HLV Li cho biết: "Chúng tôi sẽ cố gắng không thua ở 2 trận trong dịp Tết Nguyên đán và mang đến cho người hâm mộ cả nước một câu trả lời thỏa đáng".

 - Bóng Đá

Tuyển thủ Trung Quốc tập buổi đầu tiên hôm 12/1. Ảnh: CFA.

Khi được hỏi về sự thay đổi nhân sự, ông Li nói: "Điều quan trọng nhất là không để các cầu thủ hoang mang về tinh thần, vì họ đang muốn thay đổi điều gì đó. Phương pháp tập luyện không phù hợp sẽ gây ra chấn thương cho các cầu thủ. Đừng đem những điều tiêu cực đến với mọi người chỉ vì bạn muốn vội vàng thay đổi điều gì".

Theo Sina, tuyển Trung Quốc sẽ có 2 trận đấu nội bộ trước khi lên đường sang Nhật Bản vào ngày 23/1. Toàn đội vẫn tập luyện tại Thượng Hải với các giáo án đã được hoạch sẵn.

Tuyển Trung Quốc sẽ đá 2 trận tiếp theo trên sân khách và được cho là có nhiều thay đổi trong đội hình. Nhiều cầu thủ trẻ có thể được hội ra sân khi tuyển Trung Quốc không có nhiều cơ hội tranh vé đến World Cup 2022.

"Quan trọng nhất là các cầu thủ phải chơi hết hình, là chính mình dù đối thủ là Nhật Bản hay Việt Nam. Chỉ cần các cầu thủ phát huy hết lợi thế của bản thân, đội tuyển sẽ thành công. Tôi hy vọng họ sẽ có những màn trình diễn tốt và tạo ra những dấu ấn cá nhân. Về lâu dài, tôi hy vọng sẽ giúp tuyển Trung Quốc ở đẳng cấp đầu châu Á và phấn đấu tham dự World Cup", HLV Li nói.

Tuyển Trung Quốc đang đứng thứ 5 bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khi có 5 điểm sau 6 trận. Họ sẽ gặp Nhật Bản vào ngày 27/1, trước khi di chuyển sang Việt Nam gặp thầy trò HLV Park Hang-seo vào ngày 1/2 (tức mùng 1 Tết Nhâm Dần).

 - Bóng Đá

 

Duy Minh - Zing.vn | 19:19 13/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục