HLV Troussier: 'Tôi muốn thấy những sai lầm kiểu này'

07:44 Thứ năm 23/03/2023

Sau thất bại 0-3 trước U23 Iraq ở Doha Cup 2023 rạng sáng 23/3, HLV Philippe Troussier khẳng định việc các cầu thủ U23 Việt Nam mắc sai lầm là điều bình thường.

HLV Troussier: 'Tôi muốn thấy những sai lầm kiểu này' - Bóng Đá

HLV Troussier mong U23 Việt Nam trưởng thành hơn sau những sai lầm. Ảnh: VFF. 

"Giải đấu này là thử thách cho U23 Việt Nam hướng đến SEA Games sắp tới. Tất cả đối thủ tham dự giải đều sở hữu các cầu thủ chất lượng cao. Trước đối thủ mạnh như vậy, không thể nào mà các cầu thủ của tôi không mắc sai lầm được, như các tình huống phòng ngự của U23 Việt Nam ngày hôm nay", HLV Troussier chia sẻ sau trận.

Trước Iraq, U23 Việt Nam nhận thất bại 0-3 sau khi mắc khá nhiều sai lầm. Đầu tiên, Phan Tuấn Tài có đường chuyền ngang bất cẩn, tạo điều kiện cho cầu thủ đối phương băng xuống. Sau đó, Vũ Tiến Long buộc phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 23.

Từ thời điểm đó, U23 Việt Nam dần đánh mất thế trận. Ở những bàn thua, các cầu thủ phòng ngự của U23 Việt Nam đã mắc lỗi là Lương Duy Cương, Bùi Xuân Thịnh và Trần Quang Thịnh.

Dù vậy, HLV Troussier không trách học trò: "Tôi muốn thấy được những sai lầm như này để chúng tôi học hỏi được nhiều hơn, cải thiện trong tương lai. Dĩ nhiên, ai cũng muốn giành chiến thắng trong bóng đá. Nhưng có thời điểm, chúng ta phải chấp nhận kết quả không như mong muốn để từ đó, chúng ta thay đổi, tìm kiếm cơ hội, tìm kiếm điều tích cực hơn".

Chiến lược gia người Pháp khẳng định sẽ gửi lời động viên đến học trò: "Tôi không muốn tất cả mọi thứ trở nên tệ đi chỉ sau một trận. Các cầu thủ cần hướng đến trận thứ hai. Tôi sẽ tìm mọi cách để truyền đạt thông điệp này cho các cầu thủ".

Ở trận đấu tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ gặp đối thủ UAE lúc 0h30 ngày 26/3 (giờ Hà Nội).

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 06:54 23/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục