HLV Troussier sẽ giải cứu Công Phượng, Quang Hải?

07:00 Thứ hai 22/05/2023

Đợt hội quân vào tháng 6 tới cùng ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ giúp các nhân tố đang thi đấu ở nước ngoài tìm lại chính mình.

Sau hành trình cùng U22 Việt Nam tại SEA Games 32, HLV Philippe Troussier sẽ trở lại với nhiệm vụ quan trọng tại ĐTQG Việt Nam cho đợt FIFA Days tháng 6 để chuẩn bị cho VL World Cup 2026 (tháng 11) và Asian Cup diễn ra vào đầu năm sau. Nhà cầm quân người Pháp hứa hẹn thực hiện một cuộc cách mạng về nhân sự để tạo ra Những chiến binh Sao Vàng mới mẻ, giàu sức cạnh tranh.

Nỗi lo bị  bỏ rơi...

Cũng vì lý do trên, 3 cái tên đang thi đấu ở nước ngoài gồm Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn lại đứng trước khả năng mất vị trí trong thành phần của chiến lược gia 58 tuổi. Chính CP10 đã thừa nhận điều này trong cuộc trả lời phỏng vấn báo giới Nhật Bản gần đây. Anh nói: "Tôi đang quen dần với không khí ở Nhật Bản rồi. Để được gọi lên ĐTQG, tôi cần phải được ra sân ở Yokohama FC. Còn bây giờ, tôi không rõ liệu HLV Troussier có biết về mình hay chưa. Về phần tôi, tôi nghĩ mọi người ở Nhật Bản còn rõ về ông ấy hơn tôi đấy".

Trên thực tế, kể từ khi cập bến Yokohama FC, Nguyễn Công Phượng gần như mất tích toàn tập. Anh chưa ra sân 1 phút nào tại J-League 1 và cũng không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của CLB chủ quản. Dấu ấn đáng kể nhất có lẽ là việc anh được thi đấu 2 phút tại Cúp Quốc gia Nhật Bản nhưng cũng chẳng thể hiện được gì nhiều.

HLV Troussier sẽ giải cứu Công Phượng, Quang Hải? - Bóng Đá

Nguyễn Công Phượng lo mất vị trí tại ĐT Việt Nam.

Tương tự như Công Phượng, tương lai của Nguyễn Quang Hải tại Pau FC cũng chẳng khá hơn. Kể từ cuối tháng 2 tới nay, cựu cầu thủ sinh năm 1997 liên tục vắng mặt trong thành phần của đại diện Ligue 2 và chỉ có thể ra sân tại đội trẻ ở giải hạng 5 để hy vọng duy trì cảm giác bóng. 

Khác với 2 người đồng đội tại ĐT Việt Nam, Nguyễn Văn Toàn được thi đấu nhiều hơn tại Seoul E-Land FC. Tuy nhiên, anh cũng không có nhiều đóng góp cho CLB chủ quản với duy nhất chỉ 1 lần kiến tạo kể từ đầu mùa. Rõ ràng, với việc ít ra sân hoặc không có nhiều đóng góp sẽ ảnh hưởng nhiều đến phong độ của 3 ngôi sao kể trên khiến tương lai của họ tại ĐTQG bị đặt dấu hỏi lớn.

... và giải pháp của HLV Troussier

Với tham vọng World Cup, HLV Philippe Troussier chắc chắn sẽ phải tận dụng mọi nguồn lực của bóng đá Việt Nam và các cầu thủ xuất ngoại là những nhân tố không thể thiếu. Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn vẫn sẽ nằm trong kế hoạch của "Phù thủy trắng" và nhiều khả năng họ vẫn sẽ được triệu tập bất chấp những dấu hỏi về phong độ gần đây.

Bởi lẽ, dẫu sao đây cũng chỉ là bước chuẩn bị đầu tiên cho mục tiêu lâu dài ở phía trước của ĐT Việt Nam. Và nhà cầm quân người Pháp cần đánh giá lại một cách cặn kẽ phong độ của các học trò trước khi tính toán những bước đi tiếp theo.

HLV Troussier sẽ giải cứu Công Phượng, Quang Hải? - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng vẫn được triệu tập lên ĐTQG vào tháng 6 tới.

Hơn nữa, dẫu sao Văn Toàn, Quang Hải hay Công Phượng vẫn là những nhân tố chất lượng bậc nhất của bóng đá tại dải đất hình chữ S trong giai đoạn vừa qua. Họ đã vắng mặt trong đợt hội quân tháng 3 và giờ đây, ông thầy người Pháp cũng cần hiểu rõ hơn về các học trò mới của mình.

Việc triệu tập những nhân tố trên cũng thể hiện sự tin tưởng của HLV Philippe Troussier dành cho họ. Điều này tiếp thêm sự tự tin, giúp các ngôi sao đang xuất ngoại có thêm động lực để duy trì phong độ và tiếp tục cạnh tranh tại màu áo CLB. Nhà cầm quân người Pháp cũng sẽ đưa ra lời khuyên cùng định hướng tương lai cho các học trò. NHM đang chờ đợi vào những tính toán sắp tới của "Phù thủy trắng".

Hữu Danh | 06:30 22/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục