HLV Troussier: Những bàn thua với U22 Việt Nam thật ngớ ngẩn

19:23 Thứ bảy 13/05/2023

U22 Việt Nam thất bại 2-3 trước U22 Indonesia trong trận bán kết SEA Games 32 môn bóng đá nam diễn ra vào chiều 13/5 trên sân Olympic. Hai trong số 3 bàn thua đến từ quả ném biên.

HLV Troussier: Những bàn thua với U22 Việt Nam thật ngớ ngẩn - Bóng Đá

 

HLV Troussier nêu cảm nhận về 2 bàn thua từ ném biên: "Đó là những bàn thua ngớ ngẩn, buồn cười và không đáng có. Lý giải cho hai bàn thua này có thể là thiếu tập trung và kinh nghiệm khi tôi đã có 10 cầu thủ trong vòng cấm. Tôi không có biện minh nào, trước đó chúng ta cũng đã nhận nhiều bàn thua không đáng có. Nhiều cầu thủ còn thiếu thực chiến và sai số. Dù thua 2 bàn thì họ cho thấy tinh thần thi đấu tốt. Những lỗi sai này chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện".

"Là thành viên của đội, chúng tôi muốn giành chiến thắng. Chúng tôi thất vọng với kết quả khi luôn bị dẫn trước 2 lần. Song, U22 Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh thông qua lối chơi và đấu pháp khi bị dẫn 2 lần. Thua phút cuối như vậy cũng rất đáng tiếc. Kinh nghiệm thực chiến, bản lĩnh của họ chưa đủ để đưa ra quyết định trong thời khắc quyết định. Đây là một bài học cho chúng tôi", ông khẳng định.

Indonesia mở tỷ số trước từ một pha ném biên vào trong vòng cấm của U22 Việt Nam. Komang Trisnanda lao vào đánh đầu tung lưới thủ môn Quan Văn Chuẩn ở phút thứ 10. Đến phút 36, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng đánh đầu ngược gỡ hòa 1-1 cho thầy trò ông Troussier.

Sang hiệp 2 ở phút 53, Arhan lại thực hiện quả ném biên rất mạnh vào phía trong. Sau cú đấm bóng của Quan Văn Chuẩn, Ferdinan lao vào bắt volley từ ngoài vòng cấm khá trống trải, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng xứ vạn đảo.

Phút 79, Ngọc Thắng tạt bóng từ biên phải. Sau đó, Văn Tùng, Xuân Tiến gây áp lực, khiến hậu vệ Indonesia phản lưới nhà. U22 Việt Nam gỡ hòa 2-2. Phút 90+6, U22 Việt Nam bất ngờ bị dẫn trước 2-3 sau một pha bóng phản công. Taufany tung cú sút ngoài vùng cấm, đánh bại thủ môn Quan Văn Chuẩn.

"Tôi hài lòng về cách thể hiện. Tôi yêu cầu họ thay đổi tư duy chơi bóng, sáng tạo hơn trong khi cầm bóng. Qua giải đấu này, họ đã tiến bộ rõ trước một đối thủ không hề yếu như Indonesia", ông Troussier đánh giá.

"Tôi không trách cầu thủ vì đã luôn nỗ lực và trung thành với lối chơi. Đã là cuộc chơi thì phải có kẻ thắng người thua. Qua giải này, tôi cho rằng các cầu thủ có tiềm năng và nếu được chăm chút cho tương lai thì họ sẽ còn làm được nhiều điều hơn thế nữa dù nhiều người không nghĩ như vậy", ông thầy người Pháp cho biết.

U22 Việt Nam sẽ tranh HCĐ cùng đội thua giữa cặp đấu Thái Lan với Myanmar.

Nguồn: Zing.vn
Quang Thịnh | 18:46 13/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục