HLV Trần Vân Phát chưa rõ tương lai

08:40 Thứ ba 25/09/2012

Chỉ vài ngày sau khi đưa các cô gái Việt Nam đoạt chức vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2012, bản hợp đồng giữa HLV Trần Vân Phát với VFF cũng cận kề thời điểm đáo hạn. Tuy nhiên, mọi cuộc thương thảo gia hạn hợp đồng giữa ông thầy người Trung Quốc với VFF vẫn chỉ đang nằm ở “chế độ chờ”.

Ngay sau khi kết thúc AFF Cup nữ 2012 tại TP.HCM vừa qua, toàn bộ ĐT nữ Việt Nam đã được giải tán, nhưng HLV Trần Vân Phát vẫn chưa thể hồi hương, ông sẽ ở lại Việt Nam thêm một vài ngày tới để tiếp tục thương thảo hợp đồng mới với VFF. Bản hợp đồng được ký kết trước đó giữa HLV Trần Vân Phát và VFF có thời hạn 2 năm và sẽ kết thúc vào ngày 31/9 tới đây, và mức lương mà ông thầy họ Trần này nhận được là 3.000 USD/ tháng.

HLV Trần Vân Phát có công rất lớn trong thành công của BĐ nữ Việt Nam những năm qua. Ảnh: V.V

Theo tìm hiểu, hiện tại VFF cũng đang xúc tiến và đẩy nhanh quá trình giữ chân HLV Trần Vân Phát. Vừa qua, VFF đã xin ý kiến của Bộ VH-TT&DL và Tổng cục TDTT để tái ký hợp đồng với HLV Trần Vân Phát. Đây được coi là hành dộng đáp trả của VFF để chứng tỏ sự trọng thị và cảm ơn sau những gì mà nhà cầm quân người Trung Quốc đã làm được cho bóng đá nữ Việt Nam. “VFF luôn đánh giá cao những gì mà HLV Trần Vân Phát làm được trong thời gian qua, có thể nói ông ấy là người phù hợp với bóng đá nữ Việt Nam. Hiện tại, VFF đã có ý định gia hạn hợp đồng, nhưng chúng tôi đang chờ xin ý kiến Bộ VH-TT& DL và Tổng cục TDTT rồi mới tiếp tục thương thảo gia hạn hợp đồng với HLV Trần Vân Phát”, TTK VFF Ngô Lê Bằng cho biết.

Ngoài ra, cũng theo ông Bằng, trong trường hợp nhận được sự nhất trí của Bộ VH-TT& DL và Tổng cục TDTT, VFF cũng phải chờ thêm câu trả lời của cơ quan chủ quản của HLV Trần Vân Phát là Cục quản lý thể thao tỉnh Đại Liên (Trung Quốc) mới biết có được tiếp tục hợp tác với HLV Trần Vân Phát hay không.

Trong khi đó, bản thân HLV Trần Vân Phát cũng đã bày tỏ nguyện vọng của mình là muốn tiếp tục gắn bó với bóng đá nữ Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng. “Tôi rất hạnh phúc khi cùng ĐT nữ Việt Nam có được những thành công trong thời gian qua. Tôi hy vọng sẽ có thêm gian để tiếp tục làm việc cùng họ”, HLV Trần Vân Phát thẳng thắn bộc bạch tâm ý của mình.

VFF cũng như cá nhân HLV Trần Vân Phát đã khẳng định muốn tiếp tục duy trì “mối lương duyên” hiện tại, nhưng rất có thể sự gắn kết này sẽ phải ngắt quãng một thời gian, bởi thời gian từ nay cho tới mục tiêu lớn nhất của bóng đá nữ Việt Nam là SEA Games 27 năm 2013 còn khá xa. Mặt khác, ĐT nữ Việt Nam sẽ chỉ hội quân trở lại vào giữa năm sau, một khoảng thời gian khá dài và liệu VFF sẽ phải bỏ một số tiền lớn để duy trì bản hợp đồng!? Hơn nữa, trong khoảng thời gian này, ai có thể chắc chắn bóng đá Việt Nam sẽ không có biến đổi gì. Vậy nên nếu nói tương lai của HLV Trần Vân Phát với bóng đá Việt Nam đang ở trạng thái bất định hẳn cũng không sai!

Cao Hiền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục