HLV Thái Thanh Tùng nói gì về vị trí của Lê Thanh Thúy?

10:49 Thứ năm 30/07/2015

Bên cạnh khả năng thi đấu bùng nổ của Ngọc Hoa, gương mặt trẻ Lê Thanh Thúy cũng đã có màn trình diễn ấn tượng ở vị trí không phải sở trường trước CHDCND Triều Tiên tối qua.

Không có đội hình mạnh nhất trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên khi lần lượt Đỗ Thị Minh (sức khỏe không đảm bảo) và Hà Ngọc Diễm (chấn thương lưng) không thể ra sân. Nhưng một lần nữa đội tuyển nữ Việt Nam có trận đấu xuất thần và giành thắng lợi trước đối thủ sau 4 set đấu với tỷ số lần lượt là 25-21, 28-26, 18-25, 25-19.

HLV Thái Thanh Tùng ấn tượng với màn trình diễn của các tay đập trẻ đội tuyển nữ Việt Nam.

Đáng nói hơn, trong trận đấu tối qua HLV Thái Thanh Tùng đã có những quyết định đột phá khi đưa phương án dự phòng Lê Thanh Thúy vào sân ngay từ đầu để đảm nhiệm vị trí chủ công cùng một tài năng trẻ khác là Lê Thị Hồng.

Trong lần đầu được thi đấu ở đội hình xuất phát, hoa khôi VTV Cup 2014 Lê Thanh Thúy đã không phụ sự tin tưởng của các thành viên ban lãnh đạo và các fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam khi có trận đấu bùng nổ, ghi hàng loạt điểm số quan trọng để giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ mạnh.

Sau trận đấu, HLV Thái Thanh Tùng đã tiết lộ lý do quyết định sử dụng gương mặt trẻ sinh năm 1995 ở vị trí không phải là sở trường của Lê Thanh Thúy: “Trước đây, Lê Thanh Thúy xuất phát vị trí số 3 nhưng khi chuyển về Ngân hàng Công Thương, Thúy cũng có đánh ở vị trí đối chuyền. Khi lên đội tuyển, chúng tôi cho em tập hẳn ở vị trí đó. Ở giải bóng chuyền châu Á và SEA Games, Thúy cũng thi đấu ở vị trí đó. Vì trong tình thế mất 2 chủ công nên chúng tôi buộc đưa Trần Thị Thanh Thúy chơi ở vị trí số 4 và Lê Thanh Thúy chơi ở vị trí đối chuyền.”

HLV Thái Thanh Tùng cũng cho biết đội tuyển nữ Việt Nam có thể giành chiến thắng trước Triều Tiên ở trận đấu tối qua là hàng chắn của chúng ta đã khóa được chủ công của Triều Tiên: “Đội tuyển có một chút xáo trộn và non kinh nghiệm phòng thủ hàng sau nhưng nhìn chung đội đã thi đấu rất tốt và khóa được vị trí chủ công của Triều Tiên. Đội Triều Tiên là đội đánh rất đa dạng biến hóa. Vì vậy, các tuyển thủ phải phát bóng thật tốt. Do vị trí Libero thủ tốt nên tôi yêu cầu phát bóng tránh Libero và ép số 3 Jong Jin Sim phải đỡ bóng và di chuyển để giảm tốc độ của họ và chúng ta có cơ hội bám chắn.”

Bên cạnh việc giành những lời khen cho những gương mặt trẻ để lại nhiều ấn tượng. HLV Thái Thanh Tùng cũng đánh giá rất cao vai trò của đội trưởng Ngọc Hoa trong chiến thắng trước Triều Tiên. Theo HLV họ thái thì: “Trong tình thế rất khó khăn ở vị trí chủ công, đội trưởng Ngọc Hoa đã thể hiện vai trò thủ lĩnh tinh thần, giúp các em trẻ thi đấu tưng bừng. Bên cạnh đó, Hoa cũng làm tốt nhiệm vụ ghi điểm.”

Sau 5 ngày thi đấu căng thẳng, hôm nay đội tuyển nữ Việt Nam cũng như các đội khác tham dự VTV Cup 2015 có một ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào vòng bán kết và trận đấu phân hạng diễn ra vào ngày 31/7. Tại vòng bán kết, đội tuyển nữ Việt Nam gặp U23 Thái Lan, trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa CLB Liêu Ninh và CHDCND Triều Tiên. Trong khi trận đấu phân hạng 5 và 6 là cuộc đối đầu giữa Philippines và Đại học Nam Kinh.

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục