HLV Thái Lan nói thẳng nguyên nhân các đội tuyển trẻ thua Việt Nam

06:26 Thứ năm 18/08/2022

TinTheThao.com.vnHLV Alexander Polking của ĐTQG Thái Lan đã nêu ra lý do khiến các đội tuyển trẻ gặp bất lợi khi đối đầu Việt Nam.

Trong thời gian vừa qua, các đội tuyển trẻ của Thái Lan thường xuyên nhận thất bại trước Việt Nam. Từ giải U23 Đông Nam Á, SEA Games 31, U19 Đông Nam Á đến U20 Đông Nam Á, Voi chiến đều có kết quả không tốt trước Những chiến binh sao vàng. Chỉ riêng ở lứa U23, trong năm 2022, Thái Lan đã thua Việt Nam đến 3 lần (2 ở giải U23 Đông Nam Á và 1 tại SEA Games 31).

HLV Thái Lan nói thẳng nguyên nhân các đội tuyển trẻ thua Việt Nam - Bóng Đá

HLV Polking nhận định về lý do khiến có đội tuyển trẻ Thái Lan thường xuyên nhận thất bại trước Việt Nam.

Mới đây, HLV Alexander Polking - HLV trưởng ĐT Thái Lan và từng có thời gian làm việc tại Việt Nam ở CLB TP.HCM đã phân tích về nguyên nhân dẫn đến thực trạng đáng báo động của các đội tuyển trẻ:

"Theo quan điểm của tôi thì nguyên nhân chính dẫn đến những thất bại này là do các cầu thủ không có các giải trẻ để thi đấu và cọ xát. Điều này dẫn đến sự thiếu phát triển và tính liên tục. Trước mỗi giải đấu, các cầu thủ được gọi lên tập trung một, hai tuần và đó chắc chắn không phải là phương pháp giúp phát triển."

Có thể thấy, các đội tuyển trẻ của Việt Nam đang có chất lượng tốt so với các đối thủ trong khu vực. Việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) duy trì các giải đấu ở các độ tuổi từ U13, U15. U17, U19 và U21 giúp cho BHL các đội tuyển có điều kiện lựa chọn nhân tài. Ngoài ra, VFF còn tổ chức các đợt tập trung từ ngắn đến dài ngày để các cầu thủ có triển vọng được tập luyện và cọ xát.

Đăng Huy - theo xevathethao.vn | 05:28 18/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục