HLV Thái Lan chê bai V-League; "Quang Hải chỉ là sản phẩm truyền thông"

17:27 Chủ nhật 22/01/2023

TinTheThao.com.vnNhiều chuyên gia cảm thấy thất vọng và tiếc nuối khi Nguyễn Quang Hải không ở lại Pau FC mà trở về tham dự AFF Cup 2022.

Ngôi sao ĐT Việt Nam muốn thi đấu tại K-League 1

Sau khi gia nhập Seoul E-Land FC (Hàn Quốc), mới đây, Nguyễn Văn Toàn đã đặt ra mục tiêu khá lớn cùng CLB của mình. Tiền đạo sinh năm 1996 bày tỏ: "Tôi thật sự hy vọng rằng mình được tham gia và cống hiến hết mình cho chiến thắng của đội. Tôi cũng mong muốn toàn đội sẽ thăng hạng lên K-League 1 mùa sau và để làm được điều đó cá nhân tôi cần nỗ lực nhiều hơn nữa".

Ngôi sao ĐT Việt Nam muốn thi đấu tại K-League 1;

Nguyễn Văn Toàn muốn tham dự K-League 1. 

Bên cạnh đó, Văn Toàn cũng chia sẻ lý do chọn xứ sở Kim Chi làm điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp: "Tôi đã đồng hành với HLV Park Hang-seo trong 5 năm, vì thế cá nhân tôi cũng rất thích Hàn Quốc và quan tâm nhiều đến nơi đây. Với cơ hội được trao tại Hàn Quốc lần này, tôi mong muốn bản thân mình thành công và hứa sẽ nỗ lực hết sức để thi đấu tốt".

HLV Thái Lan chê bai V-League

Trong một chia sẻ mới đây cùng Zing, HLV Alexandre Polking đã có những đánh giá về chất lượng của 2 giải VĐQG Thái Lan và Việt Nam. Chiến lược gia vừa cùng "Voi chiến" lên ngôi tại AFF Cup 2022 thẳng thắn cho biết: "ĐT Việt Nam là một đội bóng mạnh, nhưng giải bóng đá vô địch quốc gia của họ (V-League) cần cải thiện rất nhiều mới có thể nâng tầm nền bóng đá tổng thể. Để thấy rõ hơn, hãy nhìn sang Thai-League, giải đấu hấp dẫn nhất ĐNÁ".

HLV Poking cũng chỉ ra 4 yếu tố khiến Thai-League vượt xa V-League. Đó là sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, tính cạnh tranh, lịch thi đấu và chính sách tuyển ngoại binh.

Trợ lý thầy Park có thể dẫn dắt một CLB V-League

Mới đây, ông  Lee Young Jin - trợ lý HLV Park Hang-seo đã chia sẻ về khả năng sẽ ở lại Việt Nam để tiếp tục công việc sau khi kết thúc hành trình cùng Những chiến binh Sao Vàng. Cánh tay đắc lực của thầy Park có thể dẫn dắt một đội bóng tại V-League trong thời gian tới.

Ngôi sao ĐT Việt Nam muốn thi đấu tại K-League 1;

Trợ lý Lee Young Jin có thể sẽ cầm quân ở V-League.

Trả lời BongdaPlus, ông Lee Young Jin cho biết: "Dẫn dắt câu lạc bộ tại V-League là điều khá thú vị, đã có 1 số lời mời dành cho tôi trong quãng thời gian vừa qua, họ đánh giá cao khả năng của tôi và có chiến lược rõ ràng, tuy nhiên tôi sẽ dành chút thời gian nghỉ ngơi và suy nghĩ, rất có thể tôi sẽ ở lại Việt Nam và xuất hiện ở vị trí HLV trưởng 1 đội bóng nào đó”.

"Quang Hải chỉ là sản phẩm của truyền thông"

Đó là nhận xét của HLV Steve Darby khi nói về màn trình diễn của Nguyễn Quang Hải trong chiến dịch AFF Cup 2022 vừa qua. Chiến lược gia người Anh cho biết: "Quang Hải thi đấu cùng ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 là 1 sai lầm. Sẽ là tốt hơn nếu như để anh ấy ở lại Pháp, tập luyện và thi đấu trong môi trường chuyên nghiệp như châu Âu".

Ngôi sao ĐT Việt Nam muốn thi đấu tại K-League 1;

Nguyễn Quang Hải thi đấu không tốt tại AFF Cup 2022.

"Thực sự tôi nghĩ Quang Hải cũng là 1 dạng cầu thủ sản phẩm của truyền thông. Những tên gọi như Messi Việt Nam gây áp lực lên cậu ấy và khiến cho khán giả có những kỳ vọng thiếu thực tế về cầu thủ. Cậu ấy là 1 cầu thủ giỏi ở Việt Nam, đôi khi là ở cấp độ Đông Nam Á nhưng chưa bao giờ nổi bật ở các trận đấu quốc tế lớn", ông Steve Darby nói thêm.

Bốn tuyển thủ Việt Nam đón tết nước ngoài

Trong khi đa số các tuyển thủ Việt Nam đều đang đón Tết Cổ truyền cùng gia đình, vẫn có 4 nhân tố phải vui xuân xa nhà vì phải hội quân thi đấu trong màu áo các CLB. Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn hiện đang ở Thái Lan để tập luyện cùng Seoul E-Land FC và anh đã có buổi dạo chơi, mua sắm cùng vợ chồng HLV Kiatisuk Senamuang tại một trung tâm thương mại chiều 30 Tết.

Trong khi đó, Nguyễn Công Phượng đeo mặt nạ ngộ nghĩnh tại Nhật Bản mừng sinh nhật. Dù phải hội quân cùng Pau FC, nhưng Nguyễn Quang Hải cũng được bạn gái chuẩn bị bữa cơm ấm cúng. Huỳnh Như - cô gái đang khoác áo Lank FC tại Bồ Đào Nha đã sáng tác một bài vè và cùng các đồng đội chúc mừng Tết Cổ truyền Việt Nam.

Hữu Danh | 16:57 22/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục