HLV Southgate giải thích lý do không cho Foden vào sân

11:19 Thứ bảy 26/11/2022

HLV Gareth Southgate cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của học trò dù tuyển Anh chỉ có được trận hòa 0-0 trước Mỹ ở bảng B World Cup 2022.

 - Bóng Đá

 HLV Gareth Southgate hài lòng dù tuyển Anh gây thất vọng trước Mỹ.

"Mục tiêu là vượt qua vòng bảng. Chúng tôi có 3 trận để làm điều đó", Guardian dẫn lời HLV Southgate, "Chúng tôi phải giữ bình tĩnh trong những giải đấu lớn như này. Chúng tôi đã trải qua điều tương tự trước đây".

Nhà cầm quân 52 tuổi khẳng định: "Tôi chắc chắn rằng sẽ có nhiều lời bàn tán ngoài kia. Nhưng chúng tôi đang đi đúng hướng. Chúng tôi vẫn có thể cải thiện. Đó sẽ là mục tiêu chung của toàn đội".

"Tôi không thất vọng với kết quả này. Tôi hài lòng với tâm lý của toàn đội. Nếu không có tâm lý vững vàng, chúng tôi có thể thua trận đấu này. Tôi nghĩ chúng tôi đã kiểm soát trận đấu. Hai trung vệ cầm bóng rất ổn. Chúng tôi chỉ thiếu một chút tốc độ khi tiến tới 1/3 cuối sân ở trận này", ông khẳng định.

Về lý do không sử dụng Phil Foden bất chấp "Tam sư" chơi bế tắc, HLV Southgate cho hay: "Tôi nghĩ điều quan trọng là duy trì một đội hình ổn định. Với những cầu thủ hoạt động rộng, chúng tôi bố trí Jack Grealish và Marcus Rashford thay vì Foden. Ý tưởng là Jack giữ bóng và giúp đội kiểm soát thế trận. Tốc độ của Marcus, chúng tôi nghĩ cũng là một mối đe dọa cho đối thủ".

 - Bóng Đá

 Tỏa sáng rực rỡ ở Man City mùa này nhưng Phil Foden (trái) đang bị ghẻ lạnh tại tuyển Anh với chỉ 19 phút thi đấu từ đầu World Cup.

Southgate sau đó kết luận: "Chúng tôi cảm thấy không phù hợp khi để Foden đá ở trung lộ vì cậu ấy không chơi ở vị trí này tại CLB chủ quản".

Theo Sportbible, Foden bắt đầu sự nghiệp ở vị trí tiền vệ trung tâm trước khi chuyển sang đá cánh. Cầu thủ này cũng chơi tốt ở vị trí tiền đạo cho Man City mùa trước. Tổng cộng, Foden ra sân 130 trận trong sự nghiệp khi hoạt động ở trung lộ.

Trước Mỹ, hàng công tuyển Anh có ngày thi đấu thiếu hiệu quả. Bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân và không có nhiều cơ hội được tạo ra. Trận đấu trên sân Al Bayt khép lại với tỷ số hòa 0-0. Theo BBC, không đội tuyển nào có số trận hòa không bàn thắng nhiều hơn Anh trong lịch sử World Cup (12 trận).

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 07:59 26/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục