HLV SLNA khen tuyển thủ U23 Việt Nam

21:52 Thứ ba 01/03/2022

Trung vệ Hồ Khắc Lương vào sân từ ghế dự bị và được người thầy của mình khen ngợi sau trận SLNA thất bại 1-2 trước Bình Định ngày 1/3.

Phút thứ 13, trung vệ đội trưởng Hoàng Văn Khánh phải rời sân vì chấn thương. Hồ Khắc Lương được tung vào sân thay thế đàn anh và cầu thủ U23 Việt Nam chơi tròn vai tới hết trận.

HLV Nguyễn Huy Hoàng của đội chủ nhà đánh giá về học trò: "Khắc Lương lên tập trung U23 Việt Nam về đã cho thấy sự phát triển chuyên môn. Ở trận đấu này, dù vào sân từ ghế dự bị, cậu ấy đã có trận đấu tốt", thuyền trưởng SLNA chia sẻ.

Đội bóng xứ Nghệ có nhiều cầu thủ trẻ trong danh sách đăng ký cho mùa giải 2022. Ngoài Khắc Lương, HLV Huy Hoàng còn dùng Nguyễn Xuân Bình ở hiệp 2. "Sau khi bắt nhịp với trận đấu, cậu ấy cũng chơi tốt. Tôi đánh giá cao khả năng của các cầu thủ trẻ của mình", ông nói.

 - Bóng Đá

Văn Khánh gặp chấn thương và sớm rời sân. Ảnh: Hoàng Mai.

Trung vệ Quế Ngọc Hải cũng dành lời khích lệ cho đàn em: "Tôi nghĩ nên có lời khen cho các cầu thủ trẻ. Có những người lần đầu được chơi V-League. Những trận đấu như hôm nay sẽ giúp các em tiến bộ hơn. Bóng đá không chỉ có thắng mà còn cả những thất bại, họ phải học tập được từ những điều này. Đội bóng sẽ tốt hơn từ những trận đấu như hôm nay."

SLNA thất bại 1-2 khi chơi trận đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Ông Hoàng vẫn dành lời đánh giá tích cực về tinh thần thi đấu của đội nhà. Ở trận đấu này, "người cũ" Olaha và 2 ngoại binh chơi không tốt. Theo cựu tuyển thủ quốc gia này, họ cần có thêm thời gian để bắt nhịp.

"Olaha đã nỗ lực hết mình. Tôi biết điều đó. Hai ngoại binh có vẻ gặp đôi chút tâm lý. Trận đầu tiên chơi trên sân nhà, họ chưa thể hiện hết tiềm năng, chưa chơi đúng với năng lực của từng người", ông nói.

Sau khi Hoàng Văn Khánh rời sân, Quế Ngọc Hải và Phan Văn Đức nhường nhau đeo băng đội trưởng. Sau khi trao đổi, trung vệ sinh năm 1993 nhận trách nhiệm theo đề nghị của đàn em.

 - Bóng Đá

Quế Ngọc Hải mở tỷ số cho SLNA nhưng đội bóng xứ Nghệ không thể có điểm trên sân nhà. Ảnh: Hoàng Mai.

HLV Huy Hoàng cho biết 2 học trò của mình cùng là đội phó và đều có thể đeo băng đội trưởng. Quế Ngọc Hải cũng có quan điểm tương tự HLV của mình. "Thật ra cũng không có gì to tát. Tôi và Văn Đức cùng là đội phó, nên ai đeo cũng vậy. Tôi nghĩ rằng Văn Đức là đội phó từ mùa giải trước nên xứng đáng hơn. Nhưng cậu ấy muốn nhường tôi".

SLNA có bàn mở tỷ số từ phút 13. Người ghi bàn là Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ không thể có điểm khi được chơi trên sân nhà. Rafaelson Bezerra Fernandes và Jermie Dwayne Lynch ghi bàn cho đội khách ở các phút 24 và 72.

Sau 2 vòng đấu, SLNA và Bình Định cùng có 3 điểm. Ở lượt trận mở màn, SLNA thắng Bình Dương 2-1 trên sân khách còn Bình Định thua Viettel 0-2 trên sân nhà.

Ở vòng đấu thứ 2, trận derby thủ đô giữa Viettel và CLB Hà Nội bị hoãn. Nhà cựu vô địch V-League có 4 thủ môn mắc Covid-19. Quang Hải và đồng đội chưa thể bắt đầu mùa giải mới. Ở vòng đầu tiên, trận đấu giữa họ và Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy cũng bị hoãn. Đội khách chỉ còn 11 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu, ít hơn số người tối thiểu theo quy định.

Đỗ Hải - Zing.vn | 20:46 01/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục