HLV Shin lên tiếng sau thảm kịch sân cỏ ở Indonesia

20:08 Thứ tư 12/10/2022 | 1

Huấn luyện viên Shin Tae-yong cho rằng người hâm mộ không nên đổ hết mọi trách nhiệm lên ông Mochamad Iriawan, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) sau thảm kịch Kanjuruhan.

 - Bóng Đá

HLV Shin bảo vệ Chủ tịch Iriawan. Ảnh: Bola.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong của tuyển Indonesia có chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân, liên quan đến thảm kịch ở sân vận động Kanjuruhan, làm 131 người thiệt mạng.

"Trước hết, tôi xin gửi lời chia buồn một lần nữa về thảm kịch ở Kanjuruhan, Malang. Tôi là một người yêu bóng đá, là chồng và cha của hai đứa con. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân và gia đình của họ", thuyền trưởng người Hàn Quốc viết.

Thảm kịch trên sân Kanjuruhan tối 1/10 khiến Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan chịu sức ép lớn từ nhiều phía. Đông đảo người hâm mộ kêu gọi ông từ chức vì phải chịu trách nhiệm về sự cố đáng tiếc này.

Trước sức ép với ông Iriawan, HLV Shin chia sẻ: "Chủ tịch PSSI là người thực sự yêu bóng đá và đang âm thầm hỗ trợ tốt nhất để bóng đá Indonesia phát triển. Nếu chủ tịch phải chịu trách nhiệm về mọi việc và từ chức, tôi cũng phải từ chức".

"Chúng tôi cũng giống như một đội bóng. Nếu đồng đội phải chịu trách nhiệm, các cầu thủ còn lại cũng phải chịu trách nhiệm. Bóng đá không thể thành công nếu chỉ có 11 cầu thủ trên sân, không chỉ vì có ban huấn luyện, cầu thủ giỏi mà còn nhờ sự hợp sức của mọi thành viên trong liên đoàn", HLV Shin viết.

Chủ tịch Iriawan đã mời HLV Shin về ngồi vào ghế nóng của tuyển Indonesia hồi cuối năm 2019, thay thế Simon McMenemy. Dưới thời HLV Shin, bóng đá Indonesia có những bước tiến như giành ngôi á quân AFF Cup 2020, hay gần nhất là hai trận thắng tuyển Curacao (hạng 84 thế giới) hồi cuối tháng 9.

Duy Minh - Zing.vn | 19:26 12/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục