HLV Seedorf đáng được chờ đợi

08:18 Thứ ba 04/03/2014

Nếu cách đây vài năm, việc để thua hai bàn cách biệt trước Juventus trên sân nhà San Siro sẽ khiến CÐV AC Milan tức giận thì ở thời điểm này mọi thứ đã hoàn toàn ngược lại. Thầy trò HLV Seedorf thậm chí còn được ca ngợi thay vì những lời chỉ trích sau trận AC Milan thua 0-2 trước Juventus ở vòng 26 Giải vô địch Ý (Serie A) rạng sáng 3-3 (giờ VN).

HLV Conte của Juventus đã trực tiếp ca ngợi đối thủ với báo chí Ý: “Tôi hi vọng không bao giờ phải đối đầu với một đội bóng chơi hay như AC Milan trong trận đấu vừa qua. Những gì HLV Seedorf đang làm cho AC Milan rất đáng khen ngợi”.

HLV Seedorf (phải) trao đổi với Kaka trong trận AC Milan thua Juventus 0-2 - Ảnh: Reuters

Thật sự, các cầu thủ AC Milan chơi không hề thua kém, nếu không muốn nói là áp đảo trước Juventus - đội bóng hầu như không có đối thủ ở Serie A. Suốt trận đấu, Kaka và đồng đội thể hiện một lối đá tấn công thanh thoát, uyển chuyển và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Nếu không phải vì thủ môn Buffon (Juventus) quá xuất sắc và các chân sút AC Milan quá... vô duyên, kết cục trận đấu có thể đã rất khác. Chính tương quan lực lượng quá chênh lệch giữa hai đội đã dẫn đến một thất bại cho AC Milan chứ không phải bởi HLV Seedorf kém tài.

Cũng như sau trận đấu với Atletico ở vòng 1/16 Champions League, HLV Seedorf vẫn tiếp tục tỏ thái độ “vui vẻ” với các học trò sau thất bại. Ông nói với trang Football Italia: “Juventus quá mạnh nhưng các cầu thủ của tôi đã chơi tốt. Ðiều quan trọng là họ đã tìm được sự can đảm và mọi chuyện vẫn đi đúng hướng”.

Tuy nhiều CÐV cuồng nhiệt của AC Milan có thể bực mình với cách mà ông Seedorf vẫn phớt tỉnh sau các thất bại liên tiếp trong những trận cầu quan trọng từ ngày ông nhậm chức. Nhưng rõ ràng HLV Seedorf không có cách nào khác hơn. Ông không thể tìm cách “khích tướng” các cầu thủ như nhiều HLV vẫn luôn mắng nhiếc họ sau mỗi thất bại, bởi Milan hiện đã sa sút quá nhiều về đẳng cấp. Do đó, niềm tin và thái độ hòa nhã của Seedorf có lẽ là cách khéo léo nhất để vực dậy đội bóng.

Trên trang UEFA.com, cây bút bình luận danh tiếng Paolo Menicucci cũng bày tỏ một quan điểm thú vị là trong tương lai Seedorf cũng có thể thành công như HLV Guardiola, bởi cả hai có điểm chung là từng thi đấu vai trò tiền vệ, vị trí có thể nắm bắt rõ nhất mọi diễn biến của trận đấu và luôn tỉnh táo, hiểu rõ việc mình cần phải làm.

Bất lợi của HLV Seedorf là việc ông không có được thời gian “chạy đà” trên băng ghế huấn luyện ở AC Milan như HLV Guardiola từng làm công tác đào tạo trẻ ở Barca. Vì vậy, nửa sau của mùa giải này có thể là thời gian thí điểm thích hợp nhất với HLV Seedorf, bởi AC Milan hiện tại rõ ràng không còn động lực tranh đấu gì trong mùa giải này.

Và CÐV AC Milan vẫn chưa việc gì phải nôn nóng với HLV Seedorf!
Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục