HLV Rajagobal: "Mục tiêu của Malaysia vẫn là bảo vệ chức vô địch"

16:32 Chủ nhật 11/11/2012

Đáp lại những mối hoài nghi, thậm chí là sự chỉ trích từ kết quả nghèo nàn ở hai trận đấu giao hữu với Việt Nam và Thái Lan, HLV Datuk Rajagobal trấn an dư luận Malaysia rằng không có gì phải lo lắng.

Không những thế, "phù thủy" của bóng đá Malaysia còn tự tin khẳng định: "Chúng tôi có nhiệm vụ phải bảo vệ danh hiệu đã giành được hai năm trước đây. Mục tiêu đó không bao giờ thay đổi.

Các cầu thủ Malaysia (áo vàng) vẫn đang được HLV Rajagobal tin tưởng tuyệt đối. Ảnh: T.U.V

"Có một thực tế là các đội bóng khác cũng đang gặp phải những khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu này, chúng tôi không phải là duy nhất. Đội bóng nào cũng muốn cải thiện phong độ của mình và chắc chắn, cuộc cạnh tranh sẽ khó khăn hơn nhiều so với 2 năm trước đây."

"Mọi người có thể nói bất cứ điều gì mà họ muốn về đội bóng này- (ĐT Malaysia- PV) nhưng tôi biết tình hình thực tế. Tôi thấy không cần thiết phải lo lắng như vậy. Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị",

HLV Rajagobal còn cho rằng, tình hình của ĐT Malaysia hiện nay còn không tồi tệ bằng hai năm về trước khi bắt đầu chiến dịch AFF Cup 2010.

"Chúng tôi bắt đầu giải đấu ở Jakarta năm 2010 hết sức khó khăn. Khi đó Malaysia đã thua đội chủ nhà 1-5 và nhiều người nghĩ chúng tôi sẽ bị loại sớm rồi chỉ trích. Nhưng sau đó chúng tôi đã trở lại, hội đủ điều kiện để lọt vào bán kết sau đó trở thành nhà vô địch. Đó là lý do mà lúc này tôi không thấy hoảng loạn hay lo lắng gì."

Trong khi Malaysia đã thua hai trận liên tiếp thì đội bóng cùng bảng Singapore vừa mới thua CLB Shimizu S-Pulse (Nhật Bản) 0-2. Indonesia thì bên cạnh khó khăn trong việc tập hợp lực lượng mạnh nhất còn lo thiếu kinh phí hoạt động.

Hôm qua, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), Djohar Ariffin cho biết đội tuyển nước này cần có khoảng 208.000 USD kinh phí hoạt động, phục vụ cho chiến dịch AFF Cup 2012.

Khoản tiền này đáng ra được Bộ Thanh Niên và Thể thao lo nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa được giải ngân. Chính vì thế, PSSI đang phải tính đến phương án hai là kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà tài trợ.

"Chúng tôi tin tưởng rằng sẽ nhận được tiền tài trợ cho đội bóng trong ít ngày tới. Tôi cũng hy vọng những biện pháp tích cực từ Bộ để sớm có tiền cho đội bóng. Tôi hiểu việc lấy tiền từ ngân sách Chính phủ cần những thủ tục chứ không phải tự nhiên mà có.

Tại AFF Cup 2012 , Malaysia nằm ở bảng B cùng với Singapore, Lào và Indonesia.

Chí Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục