HLV Quảng Nam không khiếu nại trọng tài dù thua oan

09:09 Thứ hai 05/09/2016

HLV Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam) không hài lòng với tổ trọng tài sau trận thua 1-2 trước Hải Phòng trên sân Lạch Tray chiều 5/9 ở vòng 24 V.League 2016.

HLV Hoàng Văn Phúc khá kiềm chế cảm xúc khi nói về các quyết định gây tranh cãi ở trận đấu Hải Phòng 2-1 Quảng Nam. Ảnh: Internet.

Chiều 5/9, Quảng Nam làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 24 V.League 2016. Đội bóng đất Quảng chủ động chơi phòng ngự phản công để chạm trán đội chủ nhà đang tràn đầy khát khao vô địch.

Không phải chất lượng chuyên môn, điểm nhấn của trận đấu lại nằm ở các quyết định gây tranh cãi của tổ trọng tài. Phút 23 của hiệp 1, ngoại binh Diao đưa bóng vào lưới Hải Phòng trong tư thế không việt vị, nhưng trọng tài biên căng cờ phủ nhận bàn thắng.

"Khu kỹ thuật hơi xa, tình huống Hà Minh Tuấn thoát xuống tốt và chuyền ngang cho Diao. Diao cũng nói với tôi là tình huống đó không hề việt vị. Giờ phải thông qua truyền hình thì mới có thể đánh giá được xem Diao đã việt vị hay chưa," HLV Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam khiêm tốn chia sẻ trong phòng họp báo sau trận đấu.

Tuy nhiên, sau khi xem lại băng ghi hình, toàn bộ phóng viên trong phòng họp khẳng định Diao không hề việt vị ở tình huống ghi bàn phút 23. HLV trưởng Hoàng Văn Phúc lúc này mới gật đầu hưởng ứng và chia sẻ thật lòng.

"Thực ra các cầu thủ cũng bức xúc. Đó là kết quả của một pha bóng phản công nhanh. Tuy nhiên trong bóng đá là vậy, chúng tôi có khiếu nại thì kết quả cũng không thay đổi được gì. Tôi chỉ mong trọng tài thổi phải công bằng để các cầu thủ thể hiện khả năng của mình phục vụ khán giả," cựu HLV trưởng U23 Việt Nam thẳng thắn nói.

Tình huống Hà Minh Tuấn chuyền ngang cho Diao đưa bóng vào lưới Hải Phòng. Ảnh chụp màn hình.

Điều cuối cùng trước khi rời phòng họp báo, HLV Hoàng Văn Phúc mong trọng tài thổi công tâm. Dù Quảng Nam không nằm trong nhóm giành huy chương, nhưng cuộc chơi luôn phải sòng phẳng.

Ở bên kia băng ghế huấn luyện, HLV Trương Việt Hoàng dành lời khen cho sự cố gắng và nỗ lực của các học trò.

"Hiệp 1, Hải Phòng thi đấu không tốt. Có lẽ tâm lý các em chưa thoải mái. Sang hiệp 2, dù bị dẫn trước nhưng các cầu thủ đã cố gắng nỗ lực để có chiến thắng xứng đáng."

Cựu cầu thủ Thể Công cho rằng chiến thắng trước Quảng Nam là lời khẳng định Hải Phòng đã giải quyết xong chuyện lục đục nội bộ.

"Khi kết quả không như mong muốn, các cầu thủ nóng nảy trên sân. Nhưng về đến khách sạn nghỉ ngơi thì họ bình tĩnh lại. Đó là sự nóng nảy trong giây lát chứ không phải chuyện mất đoàn kết của Hải Phòng. Giải đấu chỉ còn 2 vòng nữa, tôi mong các đội có mục tiêu thi đấu quyết liệt hơn, cạnh tranh để giải đấu có tính khốc liệt. Còn nói BTC hay trọng tài thì là phạm trù khác tôi cũng không có ý kiến," HLV Trương Việt Hoàng trả lời.

Tùng Lê | 07:23 05/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục