HLV Quang Hà: Kesley đã nhục mạ mẹ của Sunday!

21:24 Thứ hai 30/01/2012

Tiếp nối vụ ẩu đả trên sân Thống Nhất giữa hai nhóm cầu thủ Sài Gòn FC và Thanh Hóa tại Cúp quốc gia (29.1), chiều nay 30.1, HLV Triệu Quang Hà đã lên tiếng giải thích về vụ việc.

Theo lời kể của HLV Quang Hà, trong trận đấu nói trên, một vài cầu thủ của Thanh Hóa đã không kìm nén được ức chế ở những phút cuối bởi bị trọng tài Nguyễn Đức Vũ ép ngay từ đầu (?).

Bên cạnh đó, ở những phút cuối trận, cầu thủ Da Silva đã bị thẻ đỏ vì phản ứng thô tục với trọng tài, còn Sunday cũng bị truất quyền thi đấu sau khi có hành vi tấn công tiền đạo Kesley của đội chủ nhà.

Theo ông Hà, Kesley đã xúc phạm nặng nề khi chửi rất thô tục mẹ của Sunday nên khiến Sunday lồng lộn như một con thú bị thương. Chúng tôi còn bị khán giả nhà bao vây và chửi rủa rất dữ dội nên gần 22 giờ đêm mới về đến khách sạn. Cầu thủ Mai Xuân Hợp lúc ngồi trên ô tô bị ném, và một mảnh kính đã găm thẳng vào tay, may không ảnh hưởng đến tính mạng. 16 giờ chiều 30.1, cả đội về đến Thanh Hóa mà vẫn còn rất mệt mỏi và chưa hoàn hồn sau tất cả những gì xảy ra.

Người hâm mộ bóng đá hẳn còn nhớ cú "húc đầu công" nổi tiếng của cựu danh thủ Zinedine Zidane vào ngực trung vệ Materazzi trong trận chung kết World Cup 2006 giữa tuyển Pháp và Ý. Trong buổi họp báo sau đó ít ngày, tiền vệ tài hoa người Pháp Zidane đã tiết lộ tuyển thủ người Ý đã có những lời lẽ nhục mạ chị gái của mình, khiến anh không thể kiềm chế được bản thân...

Ở một diễn biến khác, ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc Công ty VPF, Trưởng ban tổ chức Cúp quốc gia 2012 phủ nhận ý kiến cho rằng, trận đấu giữa Sài Gòn FC và Thanh Hóa là trận đấu bạo lực mà chỉ “va chạm thông thường giữa các cầu thủ".

"Chúng tôi không cổ súy cho những va chạm kiểu này, song trong bóng đá, sự va chạm cũng là chuyện bình thường. Nếu các cầu thủ không thi đấu tích cực, thậm chí không có một chiếc thẻ phạt nào được rút ra thì thật nhàm chán, tẻ nhạt. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ đề nghị các CLB cần quán triệt tốt hơn việc giáo dục cầu thủ”, ông Viễn cho biết.

Các cầu thủ Thanh Hóa ngồi ở sân Thống Nhất sau trận đấu để chờ "cứu viện" - Ảnh: Khả Hòa

Ngoài ra, ông Viễn cũng đã phê phán ban tổ chức sân Thống Nhất đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ nên mới để xảy ra tình trạng đội khách bị khán giả tấn công, bao vây.

“Chỉ một nhóm cổ động viên quá khích chứ không phải hàng trăm người nhưng vì ban tổ chức sân bố trí lực lượng mỏng nên đã không “dập tắt” được sự hung tợn của nhóm người này. Như vậy, bên cạnh việc ứng xử thiếu văn hóa của một bộ phận khán giả, công tác an ninh đã không được đảm bảo. Chúng tôi sẽ có báo cáo cụ thể gửi ban kỷ luật để có những biện pháp xử lý thích đáng, phù hợp với khung kỷ luật. Song án phạt sẽ chỉ áp dụng tại Cúp quốc gia chứ không liên quan đến Super League”, ông Viễn nói thêm.
Lan Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục