HLV Qatar nói gì sau khi bị loại khỏi World Cup

06:57 Thứ bảy 26/11/2022

HLV Felix Sanchez không cho rằng ĐT Qatar đã thất bại dù họ bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2022 sau trận thua 1-3 trước Senegal tối 25/11.

 - Bóng Đá

 HLV Felix Sanchez vẫn tự hào về các học trò của mình.

“Khi bạn thi đấu ở World Cup, bạn cần biết mình đến từ đâu. Việc bị loại từ vòng bảng có bị xem là thất bại hay không còn tuỳ thuộc vào sự kỳ vọng. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành đội bóng có tính cạnh tranh. Chúng tôi đã làm việc trong nhiều tháng để có thể mang lại màn trình diễn tốt nhưng đôi khi kết quả không như mong muốn”, HLV Felix Sanchez phát biểu sau trận thua 1-3 của Qatar trước Senegal tối 25/11.

Sau trận hoà 1-1 giữa Hà Lan và Ecuador cùng ngày, tuyển Qatar đã chính thức bị loại từ vòng bảng. “Chúng tôi đã biết giải đấu này khó khăn như thế nào. Qatar muốn vào sâu nhưng chúng tôi có những hạn chế ở đất nước của mình. Qatar là một quốc gia nhỏ với dân số không lớn. Giải quốc nội không mang nhiều tính cạnh tranh. Tuy nhiên, chúng tôi đã rất cố gắng”, HLV Felix Sanchez bộc bạch

“Đây mới là lần đầu tiên Qatar góp mặt ở World Cup. Nếu Qatar có thể góp mặt ở World Cup một lần nữa thì sẽ rất tuyệt. Chúng tôi muốn đây là kỳ World Cup tuyệt vời ở mọi cấp độ và chúng ta đã thấy những trận đấu tuyệt vời cùng với sân vận động chật cứng khán giả. Tôi rất hạnh phúc với những CĐV Qatar đến SVĐ để cổ vũ. Họ thực sự đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi”, ông Felix Sanchez khẳng định.

“Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ và mục tiêu kế tiếp của ĐT Qatar là Asian Cup. Phía trước chúng tôi là trận đấu khó khăn với Hà Lan. Tôi muốn các cầu thủ chơi tốt ở trận tới. Điều quan trọng là Qatar có mục tiêu để hướng tới. World Cup sẽ kết thúc nhưng bóng đá vẫn tiếp tục tại đây. Chúng tôi muốn tiếp tục phát triển các tài năng bóng đá, tiếp tục cạnh tranh ở châu Á”, ông Felix Sanchez khẳng định

Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử bị loại chỉ sau hai trận vòng bảng World Cup, đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử thua hai trận tại vòng bảng.

Trước Qatar, chỉ Nam Phi là đội chủ nhà bị loại từ vòng bảng World Cup. Tuy nhiên, Nam Phi đã khiến các đối thủ phải chờ đến lượt trận cuối mới có thể xác định hai tấm vé đi tiếp. Tshabalala cùng đồng đội thắng Pháp 2-1 và chỉ xếp sau Mexico do kém hiệu số.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Sơn | 05:38 26/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục