HLV Polking vui mừng khi sân Malaysia mất hơn 20.000 chỗ ngồi

17:14 Thứ sáu 06/01/2023

Ông Alexandre Polking cho biết sân Bukit Jalil không thể lấp kín khán giả là điều tốt dù Thái Lan đã quen với việc thi đấu dưới áp lực của cổ động viên đối phương.

 - Bóng Đá

 HLV Polking sẵn sàng cho trận gặp Malaysia. Ảnh: FAT.

"Tôi rất vui vì có một buổi hòa nhạc được tổ chức tại sân vận động, vì vậy nó đã giảm hơn 20.000 chỗ ngồi của người hâm mộ. Sân đấu không hoạt động hết công suất và không có vấn đề gì bởi chúng tôi đủ kinh nghiệm trong những trận đấu lớn như thế này. Các cầu thủ của chúng tôi sẵn sàng thi đấu trong bầu không khí tuyệt vời ở nơi đây", HLV Polking chia sẻ ở buổi họp báo trước trận trưa 6/1.

Thái Lan sẽ đá trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Bukit Jalil của Malaysia. Sân vận động này có sức chứa hơn 80.000 người chỗ ngồi nhưng chỉ bán 59.000 vé cho trận bán kết, bởi một số khu vực đang chuẩn bị cho buổi hòa nhạc của ca sĩ Châu Kiệt Luân, được tổ chức tại đây vào ngày 15/1.

Truyền thông Malaysia cho biết 59.000 vé đã sớm được bán hết và cổ động viên Malaysia đã tràn vào trang cá nhân của nam ca sĩ để chỉ trích, yêu cầu hủy bỏ buổi hòa nhạc.

"Voi chiến" đã sang Malaysia chiều 5/1, sau khi hoàn thành buổi tập cuối vào sáng cùng ngày tại Bangkok. Thầy trò Polking được đội chủ nhà tiếp đón chu đáo và sẵn sàng cho trận bán kết lượt đi lúc 19h30 ngày 7/1.

"Chúng tôi được chào đón ở Malaysia, ở trong khách sạn tốt, nghỉ ngơi và ăn một bữa no nê. Điều quan trọng là các cầu thủ đã hồi phục. Chúng tôi có một chút thời gian trước trận đấu này. Chuyến làm khách tới Malaysia trước hàng chục nghìn cổ động viên, chúng tôi phải có tinh thần vững vàng. Cả đội từng trải qua điều đó ở trận gặp Indonesia. Các cầu thủ phải đủ bình tĩnh để đối phó với áp lực này ngay từ những phút đầu", HLV Polking nói.

Vấn đề an ninh cũng được thuyền trưởng "Voi chiến" quan tâm. Ông cho biết: "Những gì đã xảy ra ở Indonesia là điều không nên, khi xe buýt chở đội bị người hâm mộ tấn công. Tôi tin rằng điều này sẽ không xảy ra ở Malaysia. Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần mạnh mẽ để trở lại từ một trận đấu khó khăn. Hy vọng đó sẽ là bài học kinh nghiệm để chúng tôi làm tốt công việc khi đối phó Malaysia".

Thi đấu trên sân nhà sẽ là điểm tựa không nhỏ đối với Malaysia. Lịch sử đối đầu trong những năm gần đây cũng nghiêng về Malaysia, khi thắng 4 và hòa 2 trong 6 lần chạm trán gần nhất.

Nguồn: Zing.vn
Duy Minh | 14:35 06/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục