HLV Polking: 'Tôi hy vọng học trò thể hiện được đẳng cấp'

16:59 Thứ bảy 21/05/2022

HLV Mano Polking hy vọng U23 Thái Lan có thể vượt qua sức ép thi đấu trên sân nhà của U23 Việt Nam ở trận chung kết.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Thái Lan về sự chuẩn bị trước trận chung kết, HLV Polking nói: "Trận chung kết sẽ không dễ dàng. Chúng tôi vừa trải qua trận bán kết vất vả với Indonesia trong 120 phút, và U23 Việt Nam cũng vậy. Điều đó giúp chúng tôi có sự bình đẳng trước trận chung kết".

Thuyền trưởng của U23 Thái Lan tiếp tục: "U23 Việt Nam rõ ràng là ứng viên vô địch, nhất là khi được chơi trên sân nhà dưới sự cổ vũ của 40.000 cổ động viên. Họ cũng có sự chuẩn bị tốt và sẵn sàng cho trận chung kết. Chúng tôi không có nhiều ưu thế, đây là trận đấu khó, tuy nhiên, chúng tôi đã đi xa đến tận đây và chúng tôi muốn chiến thắng. Tôi tin vào năng lực các học trò của mình".

HLV Polking: 'Tôi hy vọng học trò thể hiện được đẳng cấp' - Bóng Đá

HLV Mano Polking đầy tự tin trước chung kết SEA Games 31. Ảnh: Y Kiện. 

Tại SEA Games 31, thành phần U23 Thái Lan không có nhiều ngôi sao. Thế nhưng, họ vẫn thi đấu rất tốt. Điều này giúp HLV Polking thoải mái và đầy tự tin trước chung kết.

"Tôi vui khi vượt qua Indonesia ở trận bán kết và tôi tin trận chung kết sẽ còn khó khăn hơn. Tôi mong các cầu thủ sẽ vượt qua khó khăn trước đội chủ nhà. Những năm trước, chúng tôi có dàn cầu thủ giỏi và đã vượt qua nhiều khó khăn. Năm nay, với dàn cầu thủ trẻ hơn, chúng tôi hy vọng sẽ làm được điều tương tự. Tôi luôn nói với học trò rằng hãy tự tin đối đầu với áp lực để tận hưởng trận đấu. Đó là cách để thể hiện được đẳng cấp", HLV Polking chia sẻ.

Khi được hỏi về việc cầu thủ Thái Lan bị tấn công trên mạng xã hội, HLV Polking cho hay: "Chúng ta đều nhận thức được mặt tốt và mặt xấu của mạng xã hội. Đương nhiên mọi người đều có quyền làm những gì mình muốn. Tôi nghĩ các cầu thủ khi vào sân rất khó để kìm chế được cảm xúc trong một trận cầu có nhiều thẻ phạt như vậy, nhưng sau trận, mọi thứ đã được bỏ qua, cầu thủ Thái Lan và Indonesia đều đã bắt tay nhau".

Ông Polking tiếp tục: "Tôi nghĩ chỉ có vài cổ động viên quá khích của Indonesia mới có những hành động không đúng mực như vậy. Đa số đều tận hưởng trận đấu. Tôi hy vọng hãy để cho bóng đá là nơi kết nối và lan tỏa sự gắn kết".

Sau cùng, HLV U23 Thái Lan khẳng định lại trận gặp U23 Việt Nam sẽ là rất khó khăn. Ông nhấn mạnh: "Tôi nghĩ Việt Nam đã dừng giải VĐQG nên rất nghiêm túc hướng đến thành tích tốt nhất ở SEA Games".

Cùng với U23 Việt Nam, U23 Thái Lan đã xuất sắc giành vé vào chơi trận tranh huy chương vàng bóng đá nam SEA Games 31.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Alexandre Polking, U23 Thái Lan chỉ để thua 1 trận trước U23 Malaysia ở vòng bảng, trước khi thắng 4 trận còn lại, trong đó có đương kim huy chương bạc SEA Games U23 Indonesia ở vòng bán kết.

Từng dẫn dắt tuyển quốc gia Thái Lan vô địch AFF Cup 2020, HLV Polking được kỳ vọng sẽ giúp đội U23 nước này giành huy chương vàng SEA Games 31 năm nay. Đối thủ của thầy trò ông Polking là chủ nhà Việt Nam, chủ nhân huy chương vàng SEA Games 30.

Ngọc Lê | 11:26 21/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục