HLV Philippe Troussier và 'thông điệp nóng' với tuyển Việt Nam

13:14 Thứ bảy 11/03/2023

Không phải ngẫu nhiên HLV Philippe Troussier cho tuyển Việt Nam và Việt Nam liên tục so giầy "tóe lửa" trong những ngày tập trung vừa qua.

Ở đợt tập trung đầu tiên dưới triều đại HLV Philippe Troussier, tuyển Việt Nam chỉ có 5 ngày tập luyện. Thời gian quá ngắn để Tiến Linh, Hùng Dũng, Quế Ngọc Hải... hiểu sâu triết lý của ông thầy người Pháp.

Nói cách khác, đợt tập trung lần này của tuyển Việt Nam không mang nhiều tham vọng chuyên môn. Mục đích chính là làm quen với phong cách huấn luyện, thói quen và tính cách của HLV trưởng mới.

Khác với người tiền nhiệm Park Hang Seo, ông Troussier trộn lẫn U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam với nhau. Hơn 50 cầu thủ chia làm 3-4 nhóm được yêu cầu thực hiện các bài phối hợp, di chuyển, đối kháng...

HLV Philippe Troussier và 'thông điệp nóng' với tuyển Việt Nam - Bóng Đá

Đội U23 và tuyển Việt Nam liên tục đấu nhau trên sân. 

Các bài tập ban đầu chỉ ở tốc độ trung bình, nhưng sau đó được đẩy lên cao, với những yêu cầu khó, khắt khe hơn. Buổi tập vì thế kéo dài tới hơn 2 tiếng đồng hồ dưới trời nắng, hoặc tối muộn.

Tiền vệ Hải Huy nói: "Chúng tôi tập tới lúc hiểu nhau thì thôi". Hiểu nhau ở đây chính là sự gắn kết giữa các tuyển thủ ĐTQG với nhau và giữa ĐTQG với U23.

Dĩ nhiên các tuyển thủ Việt Nam có nhiều năm chinh chiến không gặp khó với những thử thách của HLV Philippe Troussier. Nhưng ông thầy 68 tuổi tận dụng tối đa thời gian tuyển Việt Nam tập trung để đưa ra những thông điệp ngầm đầy sức nặng.

Sau những buổi tập đầu tiên, các đàn anh trên ĐTQG có lẽ phần nào cảm nhận được áp lực đây không phải là đợt tập trung "vui là chính".

HLV Philippe Troussier và 'thông điệp nóng' với tuyển Việt Nam - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier đưa ra thông điệp với cả 2 đội tuyển. 

Cảm nhận rõ nhất ở những trận đấu nội bộ là sự quyết tâm thể hiện mình của các cầu thủ U23 Việt Nam. Nhiều người trong số họ nếu thể hiện tốt ở SEA Games hay Asiad tới, có thể giành một suất lên tuyển Việt Nam vào cuối năm.

Cơ hội cho các cầu thủ trẻ ghi điểm và thể hiện là rất nhiều, trong khi các đàn anh ở tuyển Việt Nam chủ yếu chỉ có V-League hay cúp Quốc gia để đảm bảo phong độ. Họ có thể mất suất bất cứ lúc nào vào tay các cầu thủ U23, thậm chí là U20.

Việc HLV Philippe Troussier cho U23 Việt Nam và ĐTQG liên tục đấu nội bộ với nhau chính là lời nhắc nhở tới những trụ cột không có tư tưởng 'chắc suất' ở trên đội tuyển.

Chiến lược gia người Pháp có thể tiến hành làm mới tuyển Việt Nam theo một lộ trình phù hợp, vừa vặn cho các tuyển thủ quốc gia biết phải làm gì để giữ chỗ, đồng thời mở cơ hội cho dàn cầu thủ trẻ có "điểm tựa" thay thế đàn anh.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 11:07 11/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục