HLV Philippe Troussier sắp tái xuất

19:52 Thứ tư 28/09/2022

Liên đoàn Bóng đá Benin (FBF) sắp có cuộc đàm phán cuối cùng để đưa HLV Philippe Troussier thay ông Moussa Latoundji, dẫn dắt tuyển quốc gia nước này.

 - Bóng Đá

HLV Troussier sắp dẫn dắt tuyển Benin. Ảnh: Minh Chiến.

Theo Senegal Detail Zero, FBF đã tiếp cận HLV Troussier trước trận giao hữu của đội tuyển quốc gia nước này với Mauritania hôm 24/9 để đề nghị một bản hợp đồng. Quá trình đàm phán ban đầu của đôi bên diễn ra khá thuận lợi và khả năng cao, HLV Troussier sẽ nhận lời dẫn dắt tuyển Benin trong tương lai gần.

Tuyển Benin hiện đứng hạng 91 thế giới, là đội bóng tầm trung của châu Phi. Benin chưa từng vô địch châu lục hay gặt hái thành tựu ấn tượng nào. Năm 2021, FBF sa thải HLV Michel Dussuyer sau khi tuyển quốc gia nước này không qua được vòng loại Cúp Bóng đá Châu Phi (CAN) và vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Moussa Latoundji, tuyển Benin có chút khởi sắc khi thắng hai, hòa một ở dịp giao hữu FIFA Days, lần lượt trước Liberia, Zambia và Congo. Tuy nhiên đến vòng loại CAN 2023 diễn ra hồi tháng 6, Benin thua cả hai trận trước Senegal và Mozambique. Ở trận giao hữu gần nhất với Mauritania hôm 24/9, Benin thua 0-1.

FBF rất nỗ lực để đưa HLV Troussier trở lại. Họ tin rằng đẳng cấp của "Phù thủy trắng" sẽ đưa tuyển quốc gia nước này vượt qua khó khăn. Ông Troussier chưa có việc mới kể từ ngày chia tay U19 Việt Nam giữa năm 2021.

HLV Philippe Troussier sinh năm 1955, từng dẫn dắt nhiều đội tuyển châu Phi như Bờ Biển Ngà, Nigeria, Nam Phi và Morocco, rất am hiểu bóng đá châu lục này. Tuy nhiên, dấu ấn lớn nhất của ông lại đến trong thời gian gắn bó với bóng đá Nhật Bản. HLV người Pháp giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000, giành ngôi á quân Confederations Cup năm 2001 và đưa tuyển Nhật Bản dự World Cup 2002.

Ngọc Lê - Zing.vn | 18:30 28/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục