HLV Philippe Troussier nói lời xúc động trong ngày sinh nhật

20:22 Thứ ba 21/03/2023

Trong ngày tròn 68 tuổi, HLV Philippe Troussier chia sẻ về giấc mơ cùng bóng đá Việt Nam tham dự World Cup.

21/3 là một ngày đặc biệt với HLV Philippe Troussier. Chiến lược gia người Pháp đón tuổi 68 cùng U23 Việt Nam, ngay trước trận gặp U23 Iraq tại Doha Cup 2023.

Chia sẻ về mong ước trong ngày sinh nhật, HLV Philippe Troussier nói: “Tôi cảm ơn tất cả mọi người gửi lời chúc mừng sinh nhật. Hôm nay tôi tròn 68 tuổi. Tôi rất may mắn vì có sự nghiệp huấn luyện rất dài, và được nắm giữ cương vị HLV trưởng của nhiều ĐTQG trên thế giới.

 - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier được kỳ vọng giúp bóng đá Việt Nam vươn tầm.

Tôi thật sự rất may mắn vì đủ sức khoẻ để đảm nhiệm công việc trong một thời gian dài như vậy. Tôi đang có nhiều tham vọng, sẵn sàng dành hết tâm huyết cho bóng đá Việt Nam".

Trong ngày sinh nhật, HLV Philippe Troussier nói tới giấc mơ cùng tuyển Việt Nam tham dự World Cup. Nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh: "Tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình không chỉ cho đội tuyển, cầu thủ mà cho cả bóng đá Việt Nam, làm sao giúp việt nam đạt được giấc mơ, mục tiêu hướng tới.

Cụ thể là làm sao để một ngày quốc ca Việt Nam được vang lên ở đấu trường bóng đá thế giới – World Cup. Đó là mục tiêu lớn. Tôi cố gắng tối đa để đóng góp vào mục tiêu cuối cùng này”.

 - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier rất tâm huyết với bóng đá Việt Nam.

Kể từ khi ký hợp đồng có thời hạn hơn 3 năm với VFF, HLV Philippe Troussier nhiều lần nói tới mục tiêu tham dự World Cup của bóng đá Việt Nam. Ông thầy 68 tuổi khẳng định đây là nhiệm vụ không quá tầm với của tuyển Việt Nam, nhưng phải có một chiến lược và sự đầu tư bài bản. 

Đó là lý do mà HLV Philippe Troussier dành rất nhiều tâm huyết cho lứa U20 và U23 hiện tại, bởi đây chính là lứa cầu thủ cùng ông bước vào hành trình chinh phục tấm vé dự World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier lý giải dùng 5 đội trưởng U23 Việt Nam
Giải thích về lý do chọn 5 cầu thủ vào “nhóm đội trưởng” của U23 Việt Nam, HLV Philippe Troussier cho biết: “Cá nhân tôi hiện tại chưa có xác định, khái niệm chính xác về ai hay cầu thủ chắc chắn nào nắm giữ đội trưởng cả. Tôi cần thêm thời gian đánh giá chính xác các cầu thủ, đặc biệt là về mặt thủ lĩnh, năng lực chỉ huy. Thời điểm này, bản thân tôi coi mình là đội trưởng ở đội. Cầu thủ phải thể hiện mình để tranh chấp vị trí, thể hiện ấn tượng trong sự quan sát của tôi”.
Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 19:34 21/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục