HLV Phan Thanh Hùng: “Tôi không dung túng cho học trò làm bậy”

12:42 Thứ bảy 01/09/2012

HLV Phan Thanh Hùng khẳng định nếu BTC và ban Kỷ luật kết luận Ngọc Duy, Văn Quyết và Quốc Long vi phạm đạo đức cầu thủ trong trận chung kết Cúp QG 2012, ông sẽ loại họ khỏi ĐTQG ngay lập tức.

* Trong trận chung kết Cúp QG, Quốc Long, Ngọc Duy, Văn Quyết và Ngọc Tú đã có hành vi phi thể thao, ông đánh giá sao về sự cố này?

- Tôi mới chỉ nghe báo chí nói lại vụ việc này. Mọi việc diễn ra rất nhanh lại xa nên tôi không tận mắt chứng kiến.

* Sau khi báo chí phản ánh lại sự việc, ông có nói chuyện với các cầu thủ trên?

- Tôi có nói chuyện với Quốc Long, Ngọc Duy, Văn Quyết và Ngọc Tú, nói nếu họ có lỗi thì phải nhận và sửa, nhưng họ nói mình không sai. Thú thực giờ tôi không nắm được thực hư mọi chuyện ra sao, mọi thứ rất mông lung, tôi đang chờ thông tin từ BTC giải cũng như ban Kỷ luật.

HLV Phan Thanh Hùng phiền lòng về cách hành xử của một số học trò. Ảnh: V.S.I

* Dư luận đang sục sôi yêu cầu ông loại Quốc Long, Ngọc Duy và Văn Quyết ra khỏi ĐTQG, ông sẽ xử lý ra sao?

- Dư luận yêu cầu thế thật sự là làm khó tôi, không có bằng chứng cụ thể mà yêu cầu tôi loại họ khỏi ĐTQG thì khó xử quá. Nếu BTC hay ban Kỷ luật kết luận những cầu thủ này có vấn đề đạo đức thì tôi sẽ loại họ ngay. Tôi cũng hy vọng BTC và ban Kỷ luật sớm làm rõ vụ việc để trong trường hợp loại họ tôi còn kịp gọi người bổ sung.

* Ông có sợ mình bị nói là bao che cho học trò ở HN.T&T?

- Ai cũng biết rõ tính tôi thế nào, tôi không bao giờ dung túng cho học trò làm điều xằng bậy, dù người đó có là ai đi nữa. Đặc biệt, dù là HLV của HN.T&T nhưng khi ở ĐT, tôi chỉ nghĩ về lợi ích quốc gia, không có chuyện ưu ái cho các học trò của mình ở HN.T&T. Trong thời gian tập trung sắp tới, các cầu thủ HN.T&T và các cầu thủ ở các CLB khác được đối xử công bằng như nhau, nếu vi phạm kỷ luật hay thể hiện không tốt, tôi sẽ loại thẳng tay. Nếu tôi không đối xử nghiêm và công bằng, sao tôi xứng đáng là HLV trưởng ĐTQG.

* Về trường hợp Việt Thắng, ông có định gọi lại cầu thủ này?

- Trước đó tôi đã điền tên Việt Thắng vào danh sách triệu tập lần này, nhưng do cậu ấy vướng rắc rối với Thanh Hóa nên phải bỏ đi. Giờ Thanh Hóa đã có văn bản thông báo giải quyết xong mọi khúc mắc với Việt Thắng nên tôi sẽ gọi bổ sung ngay cậu ấy, tôi đã thông báo việc này lên VFF. Tôi rất cần Việt Thắng, lực lượng lần này của ĐTVN hiện tại khá mỏng.

* Xin cảm ơn ông!

Thùy Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục