HLV Phan Thanh Hùng được VFF trả lương cả ở CLB

08:35 Thứ tư 18/07/2012

Không thể chuyên trách trên tuyển, đồng nghĩa với việc mức lương mà VFF tuyên bố sẽ trả cho các HLV nội là 200 triệu đồng/tháng sẽ phải có những điều chỉnh cho hợp lý. Tuy nhiên, có một sự thay đổi rất lớn trên tinh thần trọng thị, VFF sẽ trả cả lương cho HLV trưởng ĐTVN khi về làm nhiệm vụ tại CLB.

Cho đến thời điểm này, việc ký hợp đồng chính thức giữa VFF và HLV Phan Thanh Hùng chỉ còn là vấn đề thời gian và thủ tục. Hai bên vừa có cuộc làm việc hồi đầu tuần và đã thống nhất gần như toàn bộ những điều khoản.

Thậm chí ngay cả khi hợp đồng chưa được ký, VFF cũng đã yêu cầu ông Hùng cần phải sớm trình lên kế hoạch xây dựng đội tuyển cũng như lựa chọn BHL để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup vào cuối năm nay.

VFF chưa tiết lộ các điều khoản hợp đồng như về cơ bản, thời hạn hợp đồng sẽ tối thiểu 1 năm chứ không theo kiểu “thời vụ” 4 tháng một như ý định trước đó. Với thời hạn này, HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải đóng vai “2 trong 1”, tức là vừa phải làm ở CLB và ĐTVN.

HLV Phan Thanh Hùng đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía VFF. Ảnh: SN

Đây là một công việc sẽ rất vất vả và VFF không phải không sớm nhận ra được điều đó. Tuy nhiên ở hoàn cảnh hiện tại, VFF không còn lựa chọn nào khác bởi dù có thế nào, ông Hùng cũng không thể bỏ CLB mà mình đang dẫn dắt rất thành công.

“Anh Hùng đã tâm sự với tôi rất nhiều. HN T&T với anh ý gần như là máu thịt, không thể bỏ được và chúng tôi hiểu được tâm tư, nguyện vọng của anh ý. Ai cũng thấy rằng, chính CLB là nơi mà đã tạo nên thương hiệu Phan Thanh Hùng, là nơi mà Hùng đã trưởng thành trong nghiệp cầm quân”, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ chia sẻ.

Với việc kiêm nghiệm, HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải đi đi, về về trên tuyển và CLB, chủ yếu là khoảng 8 tháng V.League diễn ra và 4 tháng cho các giải cuối năm và một số trận giao hữu xen kẽ. Chính vì không dành 100% thời gian cho ĐTVN nên mức lương “khủng” mà VFF tuyên bố ban đầu sẽ được điều chỉnh lại.

Tuy nhiên theo ông Hỷ tiết lộ, ngay cả khi HLV Phan Thanh Hùng về CLB cũng được nhận lương. Bản thân ông Hùng không yêu cầu vấn đề này nhưng đó lại thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm và cả sự chuyên nghiệp của VFF với các HLV nội.

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục