HLV Phan Thanh Hùng: "ĐT Việt Nam chơi thế là hay lắm rồi"

15:31 Thứ tư 09/01/2019

Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam cho biết, dù thua Iraq đáng tiếc nhưng chúng ta đã có một trận đấu hay trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

*Chào HLV Phan Thanh Hùng, ông đánh giá như thế nào về trận đấu của ĐT Việt Nam tối qua?

+ Trước khi trận đấu này diễn ra thì nhiều người dự đoán ĐT Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước ĐT Iraq, nhưng các cầu thủ chúng ta đã có một trận đấu quá hay, tâm lý tốt, nhập cuộc tự tin và không hề e sợ đối thủ.

Bằng chứng là chúng ta đã hai lần vươn lên dẫn trước, nhưng không thể duy trì được lợi thế này khi trận đấu kết thúc. Đó là điều tiếc nuối lớn nhất. Dù vậy, ĐT Việt Nam đã có trận đấu quá hay rồi.

HLV Phan Thanh Hùng:

 ĐT Việt Nam mất điểm tiếc nuối.

*Theo ông, vậy đâu là điểm yếu của ĐT Việt Nam đã bộc lộ tối qua?

+ Có thể thấy hai trong số 3 bàn thua của ĐT Việt Nam ở trận đấu với Iraq chính là điểm yếu mà chúng ta chưa thể khắc phục được từ AFF Cup 2018 đến nay. Đó vẫn là các tình huống chống bóng bổng và hạn chế những pha phạm lỗi sát vòng 16m50.

*Nhiều người đang chỉ trích Văn Lâm sau bàn thua thứ ba, vậy quan điểm của ông là như thế nào?

+ Thừa nhận mà nói, bàn thua thứ ba đến từ sự xuất sắc của cầu thủ Iraq (Ali Adnan- PV) là nhiều hơn. Vì sẽ có rất ít thủ môn có thể cản phá được những cú sút phạt có độ khó cao đến như vậy.

*Đâu là vị trí tạo ra cho ông nhiều bất ngờ trong đội hình xuất phát trước Iraq?

+ Theo tôi, Hồng Duy là cái tên gây ra nhiều bất ngờ nhất trong đội hình. Trong tấn công, Hồng Duy chơi rất tốt với những pha bứt tốc và các tình huống xử lý bất ngờ của mình. Nó hỗ trợ rất nhiều cho hàng công mỗi khi phản công. Điều đó cho thấy cho những tính toán linh hoạt của HLV Park Hang-seo.

* Vậy Xuân Trường thì thế nào thưa ông?

+ Trận này theo tôi Xuân Trường chơi như thế là khá tốt rồi. Suốt một thời gian ít được thi đấu, nay được đá chính và thể hiện như thế là đạt yêu cầu. Hai tình huống sai lầm trong hiệp 1 khó tránh khỏi vì sức ép của đối thủ là quá lớn, khó mà chính xác trong mọi pha bóng xử lý được.

*Sau trận thua này, theo HLV Phan Thanh Hùng thì cơ hội để ĐT Việt Nam lọt vào vòng tiếp theo sẽ ra sao?

+ Trên lý thuyết, ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội để góp mặt ở vòng 1/8 nếu như chúng ta hòa Iran và thắng Yemen. Tuy nhiên, điều đó sẽ rất khó bởi Iran đang thể hiện sức mạnh vượt trội của mình ở trận đầu tiên khi thắng Yemen 5-0.

Vì thế ở trận đấu gặp Iran tới sẽ rất khó để ĐT Việt Nam giành được chiến thắng, nhưng tôi hy vọng chúng ta sẽ giành được một điểm hoặc hạn chế bàn thua, sau đó bung sức giành chiến thắng trước Yemen để cạnh tranh với các đội bóng bảng khác.

HLV Phan Thanh Hùng:

 Sau Iraq, ĐT Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn trước Iran ở lượt trận tiếp theo.

*Vậy ĐT Việt Nam phải làm gì trước sức mạnh của Iran?

+ Iran vượt trội chúng ta về mọi mặt, thể hình, thể lực lẫn kinh nghiệm vì họ từng thi đấu ở World Cup 2018, cũng đã gây ra nhiều khó khăn cho Pháp hay Tây Ban Nha nên một trận hòa đã rất khó khăn rồi.

Tôi hy vọng HLV Park Hang-seo sẽ có biện pháp tâm lý tốt cho các học trò, cùng với đó là lối chơi phù hợp để hạn chế được sức mạnh của họ.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này.

Viết Định | 15:10 09/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục