HLV Phan Thanh Hùng: Chia tay Hà Nội T&T là sự giải thoát

00:55 Chủ nhật 03/04/2016

(TinTheThao.com.vn) – Từ chối nói về đội bóng cũ Hà Nội T&T, nơi HLV Phan Thanh Hùng từng dẫn dắt. Tuy nhiên, ông thầy gốc Đà thành khẳng định Than Quảng Ninh khác rất nhiều so với Hà Nội T&T.

HLV Phan Thanh Hùng (phải) được kỳ vọng giúp Than Quảng Ninh trở thành thế lực của bóng đá quốc nội. Ảnh: Đình Viên.

HLV Phan Thanh Hùng đã có được chiến thắng đầu tiên trên băng ghế chỉ đạo của Than Quảng Ninh, với tỉ số 2-0 trước Bình Phước, ở vòng 1 Cúp quốc gia Kienlongbank 2016.

Nhận xét về trận đấu và cách thể hiện của các học trò, HLV họ Phan nói: “Minh Phương là người đã truyền lửa rất tốt cho các cầu thủ Bình Phước, có cảm giác dù chỉ là đội hạng nhất nhưng thể lực và phẩm chất kỹ thuật của Bình Phước là rất tốt.

Nếu không may mắn Than Quảng Ninh đã phải nhận bàn thua trong hiệp một. 45 phút đầu tiên chúng tôi thi đấu không tốt do thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên, sang hiệp hai, khí hậu dễ chịu hơn nên cầu thủ Than Quảng Ninh thi đấu tốt hơn và nắm bắt được thế trận.”


Dù không tung vào sân đội hình mạnh nhất và việc các ngoại binh không được thi đấu ở Cúp quốc gia Kienlongbank đã không ảnh hưởng đến sức mạnh của đội bóng đất mỏ. Chiến thắng 2-0 trên sân Bình Phước càng mang lại hiệu ứng và tinh thần rất tốt cho Than Quảng Ninh.

Than Quảng Ninh (xanh) thi đấu khởi sắc dưới thời HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: Đình Viên.

Khi nhắc đến Hà Nội T&T - đội bóng đã làm nên tên tuổi và thương hiệu của HLV Phan Thanh Hùng ở sân chơi V-League, ông thầy gốc Đà thành từ chối trả lời. Nhưng ông Hùng khẳng định Than Quảng Ninh có cách làm bóng đá cơ bản và sẽ xây dựng theo bản sắc riêng: “Như các bạn thấy hôm nay, Than Quảng Ninh sử dụng khá nhiều cầu thủ trẻ từ lò đào tạo PVF như Đức Chinh, Lâm Thuận và Tiến Dụng. Chắc chắn mỗi đội bóng có cách làm bóng đá khác nhau, tôi không so sánh giữa đội bóng này và đội bóng kia, nhưng với những gì Than Quảng Ninh đang làm khiến tôi tin tưởng thời gian không xa họ sẽ thành công.

Tôi quyết định về Than Quảng Ninh và chia tay Hà Nội T&T đó là sự giải thoát khi cả hai không còn tìm được tiếng nói chung. Than Quảng Ninh có nhiều cầu thủ nội chất lượng, nhưng một số vị trí và lối chơi của toàn đội còn nhiều việc phải làm. Định hướng của lãnh đạo đội bóng cần xây dựng một lối chơi có bản sắc, có lẽ điều này cần có thời gian.”


Bên kia chiến tuyến, HLV Lê Thanh Xuân (Bình Phước) thừa nhận thất bại 0-2 của đội nhà do các học trò quá non kinh nghiệm. Hơn nữa, Than Quảng Ninh là đội bóng mạnh ở V-League, có dàn cầu thủ chất lượng, trình độ đẳng cấp hai đội bóng khá chênh lệch. Theo đánh giá của HLV Bình Phước, đây là thất bại cần thiết để đội nhà có thêm kinh nghiệm và chuyên tâm hơn cho giải hạng nhất QG 2016.

Đình Viên | 00:23 03/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục