HLV Phạm Như Thuần: “Chúng ta phải nằm 1 trong 2 đội đầu bảng”

14:18 Thứ bảy 08/07/2017 | 1

HLV Phạm Như Thuần cho rằng U22 Việt Nam sẽ phải đạt mục tiêu là một trong hai đội đầu bảng trước khi nghĩ đến việc hoàn thành chỉ tiêu lọt vào chung kết.

Với kết quả bốc thăm vừa được BTC SEA Games 29 công bố, U22 Việt Nam sẽ nằm ở bảng B gồm Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Philipines và Timor Leste. Bảng đấu này được coi là tử thần khi góp mặt hai đội bóng đã từng giành huy chương vàng môn bóng đá nam ở các kỳ SEA Games trước là U22 Thái Lan và U22 Indonesia.

 - Bóng Đá

 Công Phượng và đồng đội sẽ phải rất nỗ lực trước các đối thủ ở bảng B.

Sau khi có kết quả bốc thăm, người hâm mộ bóng đá nước nhà đã tỏ ra lo ngại cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng về bảng đấu này khi những đối thủ đều thuộc dạng “xương xẩu”. Quan trọng hơn là U22 Việt Nam sẽ phải thi đấu đến 5 trận ở vòng bảng hơn các đội ở bảng A một trận, cho nên việc hao tốn thể lực sẽ là điều không thể tránh khỏi, vì vậy buộc Hữu Thắng phải tính toán kỹ về vấn đề nhân sự.

Theo HLV Phạm Như Thuần mục tiêu của U22 Việt Nam là lọt vào trận chung kết, nhưng muốn được thế thì thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng buộc phải có được một kết quả tốt ở vòng bảng chiếm 1 trong 2 suất ở bảng B mới có thể tiếp tục đi tiếp “Mục tiêu của chúng ta là rất rõ ràng từ trước giải đấu, đó là vào đến trận chung kết. Vậy thì không còn cách nào khác là chúng ta phải là 1 trong 2 đội đầu bảng. Mục tiêu đầu tiên đấy mà hoàn thành thì mục tiêu vào chung kết là khả thi, và nhiều khả năng sẽ gặp lại Thái Lan ở trận chung kết. Còn nếu không đạt được thì là một thất bại thảm hại. Nhưng tôi tin vào đội tuyển của chúng ta," cựu thuyền trưởng Than Quảng Ninh chia sẻ.

Xem ra, mục tiêu hoàn thành “giấc mơ vàng” của bóng đá Việt Nam đã bắt đầu xuất hiện trở ngại, nhưng để giành HCV một cách xứng đáng thì U22 Việt Nam buộc phải vượt qua tất cả mọi đối thủ và không phải e dè bất cứ một đội bóng nào cả. Có thế thì những nỗ lực của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng mới trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 13:05 08/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục