HLV Park: Yên tâm, khả năng tôi dẫn một đội Đông Nam Á khác rất thấp

11:57 Thứ sáu 03/02/2023

HLV Park Hang-seo cho biết ông vẫn thích làm HLV bóng đá nếu có lời đề nghị phù hợp đồng thời khẳng định khả năng dẫn dắt tuyển Thái Lan hay một đội Đông Nam Á khác là rất thấp.

"Tôi sẽ ở Việt Nam tới tháng 6 rồi mới trở về Hàn Quốc. Hàn Quốc đang rất lạnh, phải tới - 17 độ C. Tôi sẽ chờ tới tháng 6 khi Hàn Quốc sang mùa hè, trời ấm hơn mới về. Với người Hàn Quốc, thời tiết Việt Nam lúc này rất đẹp, có lẽ đẹp hơn cả các bạn nghĩ. Nhưng các bạn đừng lo vì tôi có nhà ở Hà Nội mà, tôi sẽ đi lại thường xuyên giữa Việt Nam và Hàn Quốc", HLV Park chia sẻ về kế hoạch của mình với báo giới tối 2/2.

HLV Park kết thúc hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 31/1 vừa qua. Không còn là HLV trưởng các đội tuyển Việt Nam, ông Park tổ chức một buổi giao lưu với số ít người hâm mộ ngẫu nhiên tại Hà Nội tối 2/2. Đây là một buổi giao lưu đầy ý nghĩa. Nhiều người quan tâm tới kế hoạch của ông Park và tò mò việc ông sẽ làm gì sau khi chia tay các đội tuyển Việt Nam.

HLV Park: Yên tâm, khả năng tôi dẫn một đội Đông Nam Á khác rất thấp - Bóng Đá

HLV Park có buổi gặp mặt thân mật với báo chí sau sự kiện gặp gỡ người hâm mộ. Ảnh: Bảo Ngọc. 

'Khả năng dẫn dắt đội Đông Nam Á khác là rất thấp'

"Tôi sẽ mở học viện bóng đá học đường với 4 thành viên sáng lập, trong đó có tôi. Học viện hợp tác với Frankfurt và có sự đầu tư từ một tập đoàn lớn ở Việt Nam. Bóng đá Việt Nam hiện có nhiều học viện bóng đá lớn và chất lượng, nhưng chưa thực sự hùng mạnh bằng Nhật Bản hay Hàn Quốc, nơi cung cấp cho bóng đá chuyên nghiệp nhiều cầu thủ giỏi", ông Park nói.

Học viện bóng đá của ông Park sẽ không chỉ đào tạo mỗi bóng đá mà còn về kỹ năng sống và các lĩnh vực khác để các cầu thủ phát triển toàn diện, trở thành cầu thủ chân chính.

Ông Park cũng cho biết mình sẽ không nghỉ hẳn công việc của một HLV bóng đá như nhiều chia sẻ trước đó vì đam mê của mình vẫn còn. Nếu có dẫn dắt tuyển quốc gia, đó khó có thể là một đội Đông Nam Á khác ngoài Việt Nam, theo chiến lược gia người Hàn Quốc.

"Tuy kết thúc công việc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam nhưng nếu có lời đề nghị tương tự ở nơi khác thì tôi cũng sẽ cân nhắc. Nếu có, tôi vẫn mong muốn dẫn dắt đội tuyển quốc gia hơn là CLB. Phần nào trong tôi vẫn còn thích làm HLV bóng đá. Các bạn yên tâm, khả năng tôi dẫn một đội tuyển Đông Nam Á khác ngoài Việt Nam là rất thấp. Trong tim tôi, Việt Nam là quê hương thứ hai nên tôi không nỡ làm vậy", ông Park cho hay.

Khi được hỏi về việc ông có góp ý gì để các đội tuyển Việt Nam sau thời của mình phát triển hơn, ông Park từ chối chia sẻ.

"Về việc tuyển Việt Nam trong thời gian tới có cần cải thiện điều gì thì cũng rất khó cho tôi để chia sẻ vì giờ tôi không còn là HLV trưởng nữa. Thực ra những điều đó tôi đều đã góp ý với VFF. Tôi nghĩ sau tôi thì sẽ có một HLV tài giỏi hơn tôi cống hiến cho tuyển Việt Nam. Khi đến, ông ấy cũng sẽ có chiến lược mới, tầm nhìn mới với bóng đá Việt Nam", ông Park thổ lộ.

Ông Park cho biết mình sẽ không làm giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng như Hàn Quốc (KFA). Tương tự với vị trí HLV trưởng tuyển Thái Lan.

"Về việc LĐBĐ Hàn Quốc có cân nhắc tôi làm việc hay không thì tôi phải xem tình hình báo chí quê nhà, đến giờ tôi chưa nhận được thông tin gì. Về đề nghị từ phía Thái Lan cũng vậy, tôi chưa nhận được thông báo nào cả. Tôi vừa kết thúc hợp đồng với VFF có 2 ngày thôi mà", ông Park nói.

Ông tiếp tục: "Giờ tôi thất nghiệp rồi, không có lương, nên tôi chỉ suy nghĩ xem làm việc gì tiếp theo để có thu nhập. Sau tôi là gia đình, con trai".

HLV Park: Yên tâm, khả năng tôi dẫn một đội Đông Nam Á khác rất thấp - Bóng Đá

Ông Park chụp hình chung với người hâm mộ. Ảnh: Minh Chiến. 

'Nhiều cầu thủ Hàn Quốc xuất ngoại cũng đi về tay trắng'

HLV Park thổ lộ rằng ông không hối tiếc một chút nào sau quãng thời gian thăng trầm cùng các đội tuyển. Ông cảm ơn sự hỗ trợ của các lãnh đạo, tôn vinh những nỗ lực của các cầu thủ, không quên nói đến sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ trợ lý.

"Bằng sức HLV thì không thể một mình dẫn đội tới chiến thắng. Chiến thắng mà các bạn thấy có cả công sức các nhân viên hậu cần, đội ngũ mát xa, bác sĩ, phiên dịch, thậm chí cả người giặt đồ. Trong quá trình làm việc, đội ngũ Hàn Quốc cũng đã cho tôi nhiều ý tưởng để cải thiện thành tích của đội. Nhờ làm việc với họ mà tôi mới trụ lại suốt 5 năm qua nên không có điều hối hận nào", HLV Park cho hay.

Trước quan điểm nhiều cầu thủ Việt Nam dưới thời của mình xuất ngoại vẫn thất bại, ông Park không đồng tình.

"Không phải cầu thủ Việt Nam nào ra nước ngoài cũng thành công, cầu thủ Hàn Quốc cũng vậy, khi có nhiều người ra châu Âu nhưng đi về tay trắng. Tôi nghĩ quan trọng là những điều các bạn ấy học được để đóng góp cho bóng đá Việt Nam", HLV Park nói.

Ông tiếp tục: "Đừng nên tạo áp lực cho các các cầu thủ, nhất là các cầu thủ trẻ. Tôi vừa gặp 2 cầu thủ trẻ của HAGL là Vũ Minh Hiếu và Nguyễn Cảnh Anh. Họ sắp sang Hàn Quốc đá ở K2 League. Tôi hy vọng dư luận tập trung vào tinh thần cầu thị của các cầu thủ".

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc và Minh Chiến | 05:00 03/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục