HLV Park: 'Tôi hỏi ý Quang Hải trước khi cho cậu ấy đá 90 phút'

22:23 Thứ tư 01/06/2022

Nguyễn Quang Hải bày tỏ nguyện vọng chơi 90 phút để sẵn sàng ra nước ngoài thi đấu và được HLV Park đồng ý.

"Các cầu thủ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Châu Ngọc Quang chơi tròn vai. Thái Quý tuân thủ chiến thuật. Văn Vĩ đạt yêu cầu. Đình Khương chưa có nhiều thời gian để thể hiện. Tuy nhiên, tôi cũng theo dõi cầu thủ này khá nhiều rồi", HLV Park chia sẻ về màn trình diễn của các tân binh tuyển Việt Nam.

Ông nói thêm về các trụ cột trong ĐTQG Việt Nam: "Sau khi phẫu thuật chấn thương vai, Văn Lâm thể hiện khá tốt. Duy Mạnh chưa thể hiện 100% phong độ sau khi trở lại. Trong hiệp 2, tôi không muốn đưa Hùng Dũng, Hoàng Đức vào sân sau SEA Games 31. Tuy nhiên, chúng tôi cần tiền vệ để chơi với sơ đồ 4 trung vệ nên phải cho Hoàng Đức vào".

 - Bóng Đá

Ông Park cùng học trò có chiến thắng 2-0 trong trận giao hữu với tuyển Afghanistan. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Park cũng được hỏi về màn trình diễn của các cầu thủ trên hàng công. Ông trả lời: "Chúng ta có thể yên tâm về các vị trí trên hàng công. Tuy nhiên, vị trí tiền đạo cắm cần chú ý. Như mọi người cũng biết, chúng ta chưa có nhiều tiền đạo chất lượng ở cả ĐTQG lẫn U23 bởi các đội bóng ở V-League chủ yếu sử dụng tiền đạo ngoại. Đây là vấn đề cần giải quyết".

"Trước trận đấu, tôi và Quang Hải đã trao đổi với nhau. Tôi hỏi Quang Hải có muốn thi đấu 90 phút hay không và cậu ấy trả lời là có. Quang Hải lâu lắm không thi đấu nên muốn được chơi nhiều. Cậu ấy muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho việc ra nước ngoài thi đấu", HLV Park tiết lộ.

Cuối cùng, HLV Park chia sẻ về chiến thuật: "Sang hiệp 2, chúng tôi triển khai sơ đồ 4 hậu vệ trong khoảng 25 phút. Lúc này, đội để lộ nhiều khoảng trống. Các trợ lý khá lo lắng nên đề nghị trở về lối chơi quen thuộc".

"Khi sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ, việc phân chia vai trò là cực kỳ quan trọng. Trong khi đó, chúng tôi chưa tập trung lâu và chưa hoàn thiện được lối chơi. Chúng tôi sẽ đưa sơ đồ 4 hậu vệ thành phương án 2 ở AFF Cup 2022", HLV Park nói.

Trên sân Thống Nhất (TP.HCM), tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Afghanistan nhờ cú đúp của Phạm Tuấn Hải.

Nguyên Khang - Zing.vn | 20:56 01/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục