HLV Park: 'Không dễ xuyên thủng hàng thủ 10 người của Philippines'

22:18 Chủ nhật 08/05/2022

Ông Park Hang-seo khẳng định U23 Việt Nam không bị tác động bởi trận thua của U23 Thái Lan, không hề toan tính đường dài sau trận hòa không bàn thắng với Philippines tối 8/5.

Bước vào phòng họp báo sau trận, HLV Park phì cười khi một phóng viên hỏi trận hòa này có phải tính toán của ông không. Chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: "Kết quả trận U23 Thái Lan và Malaysia hôm trước không hề liên quan đến trận này. Tôi không hề có tính toán nào vì nếu có thì khác gì chúng tôi dàn xếp tỷ số".

"Đây không phải kết quả tốt với U23 Việt Nam. Đối thủ đã chơi phòng ngự số đông quá kín với 10 cầu thủ. Thực tế trên đội tuyển quốc gia, chúng tôi cũng đã nhiều lần gặp phải vấn đề này. Không hề dễ để xuyên thủng một hàng thủ 10 người như vậy. Trong thời gian được nghỉ nhiều sắp tới, chúng tôi sẽ cố gắng tìm phương án khắc phục vấn đề hàng công", ông Park nói.

Một ngày trước đó, U23 Thái Lan thua ngược Malaysia ở bảng B. Nhiều người tin rằng thất bại bất ngờ của Thái Lan sẽ buộc U23 Việt Nam ở bảng A phải có những toan tính đường dài. Tuy nhiên, ông Park đã phủ nhận điều đó.

 - Bóng Đá

U23 Việt Nam bất lực trước hàng thủ số đông trong thời tiết không ủng hộ tại Việt Trì. Ảnh: Duy Anh.

HLV người Hàn tiếp tục: "Kết quả hòa không làm tôi hài lòng. Trận này, U23 Philippines đã phòng ngự với hàng thủ dày đặc. Tôi và học trò sẽ có cơ hội để tìm đối sách khoan phá hàng thủ tương tự trong thời gian tới. Bóng đá luôn có những biến số, đôi khi chúng ta không thể lường trước được việc một ngày nào đó đối thủ lại chơi phòng thủ số đông như vậy. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi hình thành những giải pháp mới".

Trận này, U23 Việt Nam thay đổi 3 vị trí trong đội hình xuất phát. Vũ Tiến Long, Huỳnh Công Đến cùng xuất hiện trong khi Nhâm Mạnh Dũng được tưởng thưởng sau trận cầu ấn tượng với U23 Indonesia.

Ông Park giải thích cho những thay đổi đó: "Trong danh sách, chúng tôi đều có ít nhất 2 cầu thủ cho một vị trí. Điều đó đồng nghĩa chúng tôi luôn sẵn sàng cho bất kỳ tổn thất nào. Các cầu thủ quá tuổi đều rất tốt nhưng trong trường hợp họ không thể ra sân, chúng tôi đều chuẩn bị để có phương án thay thế".

Ngọc Lê - Zing.vn | 20:59 08/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục