HLV Park Hang-seo và chuyện hợp đồng mới

06:41 Thứ bảy 09/07/2022

TinTheThao.com.vnMối lương duyên của HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam có thể sẽ tiếp tục bằng hợp đồng mới trong thời gian tới đây.

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ về việc tái ký hợp đồng cùng bóng đá Việt Nam. Phát biểu trên tờ Joong Ang (Hàn Quốc), ông cho biết: "Thông qua người đại diện của mình, tôi sẽ đàm phán hợp đồng với VFF vào khoảng tháng 10 năm nay. Tôi sẽ cố gắng và toàn tâm toàn ý để làm tốt công việc của mình".

Hợp đồng cũ của ông với VFF sẽ đáo hạn vào cuối tháng 1 năm 2023. Nếu mọi chuyện diễn ra đúng kế hoạch, đây sẽ là tin vui với NHM nước nhà bởi 4 lý do sau đây.

1. Thành công trong quá khứ

HLV Park Hang-seo đã cùng bóng đá tại đất nước hình chữ S gặt hái không ít thành công trong suốt những năm đã qua. Dưới bàn tay của ông thầy 64 tuổi, ĐT Việt Nam đã giành ngôi vô địch AFF Cup 2018 và tiến đến VL cuối cùng World Cup 2022. Chúng ta lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất tại Asian Cup 2019.

Bên cạnh đó, U23 Việt Nam cũng 2 lần liên tiếp giành HCV SEA Games một cách thuyết phục. Với nhiều chiến tích đã qua, rõ ràng, thầy Park là người phù hợp với bóng đá nước nhà ở thời điểm hiện tại. Ông được kỳ vọng sẽ đưa Những chiến binh Sao Vàng gặt hái nhiều thành công mới trong tương lai.

Thầy Park và chuyện hợp đồng mới - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo đang thành công cùng bóng đá Việt Nam.

2. Am hiểu bóng đá Việt Nam

Chiến lược gia sinh năm 1957 là người rất am hiểu với bóng đá Việt Nam. Ông biết khai thác khả năng kỹ thuật của cầu thủ, xây dựng lối chơi phối hợp nhỏ phù hợp. Dưới thời của ông, các nhân tố của ĐTQG đều phát huy tốt khả năng của mình.

Khả năng đọc trận đấu nhạy bén, những quyết định thay người hợp lý cũng là điểm mạnh của HLV Park Hang-seo. Điều đó đã không ít lần phát huy hiệu quả và mang về những kết quả có lợi cho đội nhà. Rõ ràng, hơn ai hết, thầy Park là người phù hợp nhất để tiếp tục lèo lái con thuyền ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

3. Người truyền lửa

HLV Park Hang-seo luôn biết cách khơi dậy tinh thần chiến đấu của các học trò. Ông là người truyền lửa để các cầu thủ giảm đi sức ép, thi đấu với quyết tâm cao nhất vì màu cờ sắc áo. Điều này giúp ĐT Việt Nam có những trận đấu bùng nổ. Dù đôi khi gặp bất lợi, họ vẫn chơi hết mình mà không hề bỏ cuộc.

Thầy Park và chuyện hợp đồng mới - Bóng Đá

Thầy Park và VFF có thể sẽ ký hợp đồng mới trong thời gian tới.

Ông Park có thể tỏ ra nghiêm khắc với các cầu thủ trên sân nhưng sau đó lại là một con người thân thiện hòa đồng cùng mọi thành viên. Không khí đoàn kết do vị thuyền trưởng người Hàn Quốc xây dựng đã góp phần tạo nên sức mạnh cho ĐT Việt Nam.

4. Tạo tâm lý tốt cho AFF Cup 2022

Nếu hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo và VFF được ký sớm, đó sẽ là tín hiệu tốt cho bóng đá Việt Nam trước chiến dịch quan trọng AFF Cup vào cuối năm. Ông cùng đội ngũ BHL của mình có thể toàn tâm toàn ý phục vụ cho mục tiêu đòi lại ngai vàng khu vực.

Bên cạnh đó, các cầu thủ của Những chiến binh Sao Vàng cũng sẽ dễ dàng thích nghi với chiến thuật, cách vận hành vốn đã quen thuộc. Điều này tạo ra sự an tâm về chuyên môn cũng như trạng thái tâm lý vững vàng trước thềm giải đấu.

Hữu Danh - Theo saigonthethao.vn | 06:11 09/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục