HLV Park Hang Seo và bài toán Quang Hải

10:38 Thứ hai 21/11/2022

Quang Hải dự AFF Cup 2022 là tin vui đối với HLV Park Hang Seo, nhưng đổi lại thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng đau đầu trong việc sử dụng tiền vệ này như thế nào cho tối ưu.

Quang Hải tốt…

Việc Quang Hải được đội bóng chủ quản đồng ý cho đá AFF Cup 2022 cùng tuyển Việt Nam rõ ràng là tin cực vui đối với HLV Park Hang Seo.

Ông thầy người Hàn Quốc đương nhiên muốn có lời chia tay đẹp cùng tuyển Việt Nam trước khi kết thúc hợp đồng bằng chức vô địch AFF Cup 2022 và Quang Hải sẽ giúp HLV Park Hang Seo đạt được điều này.

 - Bóng Đá

 Quang Hải vẫn là nhân tố quan trọng ở tuyển Việt Nam...

Tất nhiên, chỉ riêng tiền vệ đang chơi bóng tại Pau FC khó làm nên chuyện, nhưng rõ ràng có Quang Hải ông Park rộng đường tính toán hơn bên cạnh đội hình rất mạnh sở hữu trong tay.

Ai cũng thấy tiền vệ đang thi đấu ở Pháp quan trọng của như thế nào ở tuyển Việt Nam mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt trong những năm qua.

Có Quang Hải, nói không quá chức vô địch AFF Cup 2022 thực sự rất gần tuyển Việt Nam trong bối cảnh “kình địch” Thái Lan vắng nhiều nhân tố chủ chốt.

nhưng vẫn phải tính 

Bên cạnh niềm vui hay sự tự tin, quyết định triệu tập hay yêu cầu Quang Hải trở về đá AFF Cup khiến HLV Park Hang Seo đang đối mặt với khá nhiều chỉ trích từ giới chyên môn hay một bộ phận người hâm mộ.

Điều này khá dễ hiểu bởi mục tiêu của bóng đá Việt Nam vẫn là hướng đến sân chơi World Cup nên việc cần “nhiều Quang Hải” hay đơn giản tiền vệ này phải được chơi bóng, tích luỹ kinh nghiệm ở châu Âu rất quan trọng thay vì trở về đá AFF Cup.

 - Bóng Đá

 lẫn bóng đá Việt Nam để HLV Park Hang Seo phải tính kỹ

Chính bởi thế, dùng Quang Hải ra sao hay như thế nào cho hiệu quả, an toàn tại AFF Cup tới đang thực sự là thách thức đối với HLV Park Hang Seo. Nó tác động nhiều đến tiền vệ người Đông Anh khi trở lại Pháp có thể tiếp tục con đường đã chọn nhằm phục vụ tốt hơn cho tuyển Việt Nam ở những giải đấu quan trọng sau này.

Hiệu quả không cần phải bàn, bởi với đẳng cấp của Quang Hải, thuyền trưởng tuyển Việt Nam dễ dàng tính toán từng trận, thời điểm cho tiền vệ này vào sân… nhưng an toàn lại chẳng đơn giản.

Quang Hải vẫn sẽ là cái tên được các hậu vệ ở Đông Nam Á chú ý nhất trên sân, vì thế cần tránh những chấn thương hay xui rủi không đáng có cho tiền vệ này ở AFF Cup tới đây.

Người hâm mộ, giới chuyên môn lo cho Quang Hải đá là từ đây, vì như đã nói tiền vệ đang chơi bóng ở Pháp thực sự cần thiết cho những mục tiêu xa của tuyển Việt Nam chứ chẳng phải đơn thuần là AFF Cup 2022.

Chỉ mong những nguy cơ xấu không xảy ra đối với Quang Hải tại AFF Cup lần này.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 21/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục