HLV Park Hang-seo: Tôi phải giữ chân cho Quang Hải

18:28 Thứ ba 31/05/2022

HLV Park Hang-seo khẳng định Quang Hải rất muốn tham dự SEA Games 31, nhưng ông từ chối nhằm giữ chân cho học trò ra nước ngoài thi đấu.

Chia sẻ trước trận giao hữu với Afghanistan, HLV Park Hang-seo giải thích rõ ràng về việc Quang Hải không tham dự SEA Games: “Tôi xin giải thích như thế này, việc Quang Hải tiếp xúc với đội bóng của Áo có điều khoản nếu chấn thương tại SEA Games sẽ không ký hợp đồng, dù cậu ấy rất muốn tham dự.

Điều này thật khó cho Quang Hải tham dự SEA Games 31 vốn có lịch thi đấu dày, bản thân tôi cũng đã trao đổi rất nhiều với cậu ấy và để chắc chắn không xảy ra chấn thương nên không triệu tập Quang Hải.

Ở lần tập trung này, tôi cũng hỏi cậu ấy có muốn tham gia hay không và Quang Hải nói rằng muốn nên tôi mới gọi. Còn việc có ra sân đấu Afghanistan hay không thì tôi chưa thể nói được”.

 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo khẳng định không gọi Quang Hải tham dự SEA Games 31 là có lý do chính đáng.

HLV Park Hang-seo nói về mục tiêu cho trận đấu với Afghanistan: “Tuyển Việt Nam đã vào VCK Asian Cup nên không cần đấu vòng loại nhưng tôi muốn đội có thêm những trận đấu nhằm tích luỹ, thử nghiệm các cầu thủ, chiến thuật mới.

Các đội bóng khác cũng rất cần gặp tuyển Việt Nam vì họ chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Asian Cup nên mới có trận giao hữu như thế. Đối với cá nhân tôi, nhiều năm mới dẫn dắt tuyển Việt Nam tham dự một trận đấu tại TP.HCM nên cũng khá ý nghĩa.”

Lý giải thêm về trường hợp “cánh tay phải” Lee Yong Jin vắng mặt kể từ sau SEA Games 31, đồng thời gọi Anh Đức, ông Park cho biết: “Ngày 4/6 tới con trai của HLV Lee Yong Jin sẽ kết hôn, đây là việc quan trọng của gia đình nên tôi đề nghị phải trở về nước dự đám cưới.

Với trường hợp của Anh Đức thì cũng không có ý nghĩa gì quá đặc biệt. Ở Việt Nam chưa có các trợ lý chuyên trách mà chủ yếu hỗ trợ HLV nên tôi quyết định mời Anh Đức tham gia lần này.

Cậu ấy cũng đã tham dự các khoá học HLV, có bằng chuyên nghiệp và sẵn sàng cho con đường huấn luyện. Việc tập trung cùng tuyển Việt Nam lần này rất quan trọng khi Anh Đức có kinh nghiệm, đóng góp tốt việc trao đổi thông tin từ BHL đến các cầu thủ.

Chính bởi những lý do đó, tôi chọn Anh Đức và bàn với VFF chuẩn bị cho tương lai…”

Trong khi đó, HLV Anoush Dastgir (Afghanistan) bày tỏ sự vui mừng khi có cơ hội quay trở lại Việt Nam và đấu với chủ nhà sau lần chạm trán cách nay nhiều năm.

Thuyền trưởng của Afghanistan cũng khẳng định đội hình mang sang Việt Nam là mạnh nhất nhằm chuẩn bị cho vòng sơ loại thứ 3 Asian Cup. Afghanistan đặt mục tiêu có một trận đấu hay với tuyển Việt Nam trên sân Thống Nhất.

Nguồn: VietNamNet
M.A - Vietnamnet.vn | 12:43 31/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục