HLV Park Hang-seo quan tâm đến ĐT Thái Lan như thế nào?

20:58 Thứ năm 29/08/2019 | 1

Trả lời báo chí mới đây HLV Park Hang-seo đặc biệt để ý một cái tên trong đội hình của Thái Lan chân sút Chanathip Songkrasin, anh được gọi với biệt danh "Messi Thái".

Hơn 1 tuần nữa ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân vòng loại World Cup 2022 gặp chủ nhà Thái Lan. Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân vận động Thammasat (Bangkok) vào ngày 05/09. Chuẩn bị cho trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã và đang tích cực rèn luyện về mặt chuyên môn cũng như thể lực.

King’s Cup: Sự trùng hợp kỳ lạ của Thái Lan và Việt Nam - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao chân sút Chanathip Songkrasin bên phía ĐT Thái Lan. 

Đánh giá về đối thủ Thái Lan, đặc biệt là khi được hỏi về cầu thủ tốt nhất của bóng đá Thái Lan ở thời điểm hiện tại Chanathip Songkrasin, HLV Park Hang Seo cho biết: “Thái Lan có 3 cầu thủ đang thi đấu ở J-League trở về. Songkrasin không thi đấu ở King’s Cup 2019, nhưng chúng ta từng xem anh ta thi đấu ở Asian Cup. Rồi chúng tôi cũng xem video khá nhiều. Anh ta là cầu thủ chúng ta phải hết sức cảnh giác."

Bên cạnh việc chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đối phương, HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao tân thuyền trưởng của ĐT Thái Lan, HLV Nishino Akira: “Theo tôi biết, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan là người Nhật Bản. Ở góc độ cá nhân, tôi và ông ấy khá hiểu nhau. Ông ấy từng có kinh nghiệm dẫn dắt các đội ở giải Vô địch Nhật Bản. Hồi trẻ ông ta được các nhà báo Nhật Bản đánh giá là một HLV rất triển vọng. Ông ấy nhiều tuổi hơn tôi, có thể là có nhiều kinh nghiệm hơn. Ông ấy chưa từng dẫn dắt các đội tuyển ở vòng loại, chỉ dẫn dắt đội Nhật Bản ở VCK World Cup. Tôi nghĩ ông ấy là một HLV giỏi," thầy Park đánh giá cao chuyên môn của ông  Nishino Akira.

HLV Park Hang-seo đặc biệt lo ngại 1 cái tên của ĐT Thái Lan - Bóng Đá

Thầy Park đã có được những thông tin và tính toán nhất định cho trận đấu gặp Thái Lan vào ngày 05/09 tới. Ảnh: Phương Nam.

Không chỉ đánh giá cao vị tân thuyền trưởng của Thái Lan, xem rất nhiều video liên quan đến "thần thái" lối chơi của "Messi Thái" - Chanathip Songkrasin. Thầy Park còn nắm chắc những thông tin khác như việc đội bóng xứ Chùa vàng đang thiếu những chân sút xuất sắc nhất, trong đó có Teerasil Dangda. Hy vọng những thông tin hiện có và kiến thức về chuyên môn ông thầy người Hàn Quốc sẽ giúp ĐT Việt Nam 1 lần nữa có được lợi thế khi đối đầu trực tiếp với Thái Lan vào ngày 05/09 tới trên sân Thammasat (Bangkok).

Ở một diễn biến khác, đến thời điểm hiện tại ĐT Việt Nam vẫn chưa có được quân số đầy đủ nhất. Việc Công Phượng vẫn chưa thể hội quân cùng ĐT Việt Nam do đang thi đấu ở giải VĐQG Bỉ trong màu áo Sint Truiden.

Công Phượng tỏa sángtrên đất Bỉ, sẵn sàng cùng ĐT Việt Nam chiến Thái Lan - Bóng Đá

Công Phượng sẽ hội quân cùng ĐT Việt Nam trên đất Thái. 

Theo thông tin mới nhất từ ban huấn luyện ĐT Việt Nam, tiền đạo sinh năm 1995 sẽ bay thẳng từ Bỉ về Thái Lan vào ngày 02/09 và có hơn 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan. Ngoài Công Phượng ra, đến buổi tập chiều 29/08, HLV Park Hang-seo cũng đón nhận tin không vui khi Quang Hải và Thành Chung. Vì lý do trục trặc vấn đề giấy tờ, nên bộ đôi tuyển thủ này chưa thể về Việt Nam như dự kiến sau trận bán kết lượt về AFC Cup 2019 cùng Hà Nội FC. 

Lịch dự kiến tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang Bangkok ngày 01/09. Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra ngày 05/09.

Phương Nam | 18:15 29/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục