HLV Park Hang-seo phản hồi ông Polking

23:40 Thứ sáu 20/01/2023

HLV Park Hang-seo cảm ơn ông Mano Polking vì dành cho mình lời chúc tốt đẹp sau khi kết thúc hành trình 5 năm với tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo phản hồi ông Polking - Bóng Đá

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV Park trước khi chia tay Việt Nam. 

Trên trang cá nhân, HLV Park Hang-seo phản hồi bài viết của ông Polking với nội dung: "Cảm ơn ông Mano Polking vì những lời tốt đẹp như vậy dành cho tôi. Chúc mừng đội Thái Lan đã vô địch AFF Cup dưới sự dẫn dắt của ông. Thực sự vinh hạnh được so tài và chung tay giúp sức phát triển bóng đá Đông Nam Á. Tôi cũng muốn gửi cho ông những lời chúc tốt đẹp nhất".

Trước đó, nhà cầm quân mang 2 quốc tịch Đức và Brazil viết: "Thắng thua là một phần trong công việc và sự nghiệp của chúng ta. Tuy nhiên di sản mà HLV Park Hang-seo để lại cho bóng đá Việt Nam thì còn mãi. Tôi yêu thích những cảm xúc của ông dành cho trận đấu. Chúc ông những điều tốt đẹp nhất cho chặng đường sắp tới”.

Hợp đồng của ông Park với VFF sẽ kết thúc vào ngày 31/1. Ông Park chia sẻ: "Mặc dù không tiếp tục là HLV trưởng tuyển Việt Nam nhưng Việt Nam luôn là quê hương thứ hai của tôi".

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV người Hàn Quốc. Ông cùng tuyển Việt Nam về nhì sau khi thua Thái Lan với tổng tỷ số 2-3 ở hai lượt trận chung kết.

Ngôi á quân U23 châu Á, hạng 4 Asian Cup 2018, vô địch AFF Cup 2018, Huy chương vàng SEA Games 2019 và 2021, vào vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á... là những thành tích đáng chú ý của ông Park trong hành trình 5 năm làm việc tại Việt Nam.

Với HLV Polking, nhiệm vụ của ông với "Voi chiến" chưa khép lại. Sau khi cùng Thái Lan lên ngôi AFF Cup, Madam Pang đang hướng đến những mục tiêu lớn hơn trong đó phấn đấu hoàn thành giấc mơ tham dự World Cup 2026, nơi châu Á có 8,5 suất. Khi đó, HLV Polking sẽ chịu nhiều áp lực hơn.

"Mục tiêu cao nhất của mọi đội bóng Đông Nam Á là góp mặt tại sân chơi World Cup và tất cả chúng ta đang mơ về nó. Sau khi cùng tuyển bóng đá nữ quốc gia Thái Lan hai lần dự World Cup, tôi muốn thực hiện ước mơ với bóng đá nam", Madam Pang cho biết.

Truyền thông Thái Lan nhận định khả năng cao HLV Polking sẽ tiếp tục dẫn dắt "Voi chiến" trong những năm tới sau thành công đã đạt được. Dưới thời chiến lược gia 46 tuổi, tuyển Thái Lan thắng 18 trận, hòa 5, thua 4, đạt tỷ lệ thắng 66,67%, giành 2 chức vô địch AFF Cup 2020 và 2022.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 21:15 20/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục