HLV Park Hang-seo: 'Đừng phán xét bố Son Heung-min'

14:27 Thứ hai 20/06/2022

HLV trưởng tuyển Việt Nam nêu quan điểm về tuyên bố gây tranh cãi của ông Son Woong-jung dành cho chân sút khoác áo Tottenham Hotspur.

"Những gì Son Woong-jung nói về Son Heung-min đều xuất phát từ trái tim của một phụ huynh, một người cha", ông Park Hang-seo nói trên Newsis. "Các phụ huynh có cách đối xử với con mình không ai giống ai. Tôi nghĩ rằng phát biểu ấy (của ông Son Woong-jung - PV) hàm ý về sự khiêm tốn và nỗ lực".

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Hàn Quốc vào tuần trước, cha của Son tin rằng con trai ông chưa "đạt đẳng cấp thế giới". Ông Wong-jung tuyên bố: "Sonny cần cố gắng và chăm chỉ luyện tập hơn nữa. Nó cần phải trở thành trụ cột của những CLB đẳng cấp hàng đầu thế giới. Hiện tại, nó chưa có được điều đó".

 - Bóng Đá

 Ông Son Woong-jung được xem là người quan trọng đứng sau thành công của Son Heung-min. Ảnh: Osen.

Phát biểu của ông Woong-jung sau đó bị truyền thông phương Tây chỉ trích. Nhiều người hâm mộ cho rằng cha của Son quá khắt khe với con trai mình. Tuy nhiên, HLV Park cho rằng người ngoài không nên phán xét về cách phụ huynh Hàn Quốc dạy dỗ con mình.

"Tôi không biết thật sự Son Woong-jung đang nghĩ gì, nhưng có lẽ những phát biểu của ông ấy xuất phát từ trái tim của một người cha", thuyền trưởng tuyển Việt Nam nhận định. "Người ngoài không thể phán xét điều đó".

Ông Park cũng tiết lộ thêm về mối quan hệ giữa ông với cha của Son Heung-min: "Nhiều người Việt Nam hay hỏi tôi rằng có biết Son Heung-min, hoặc về mối quan hệ với cha cậu ấy hay không. Thật ra tôi chưa bao giờ sống cùng hay quá thân thiết với Son Woong-jung. Về Sonny, nếu cậu ấy đã giành danh hiệu vua phá lưới Premier League, rất khó để phủ nhận việc cậu ấy là một cầu thủ đẳng cấp thế giới".

Son từng thừa nhận ông Woong-jung đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Ngay từ khi Son còn nhỏ, ông Woong-jung tỏ ra nghiêm khắc với con trai. "Ông ấy bắt cả 2 anh em tôi tâng bóng suốt 4 giờ đồng hồ", Son nhớ lại. "Hết giờ thứ 3, mắt tôi hiện lên 3 quả bóng. Tôi đã rất mệt nhưng cha vẫn chưa nguôi giận".

Tường Linh - Zing.vn | 10:00 20/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục