HLV Park Hang-seo: Đừng nghĩ tuyển Việt Nam thua Dortmund

19:06 Thứ ba 29/11/2022

HLV Park Hang-seo khẳng định dù chỉ là trận giao hữu nhưng tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất để chơi cống hiến với CLB Dortmund.

Nói về trận giao hữu gặp CLB Dortmund, HLV Park Hang-seo cho biết: “Có một sự thật là dù tuyển Việt Nam tập trung từ ngày 23/11 nhưng phải sau ngày 27/11 mới đủ quân số, trừ trường hợp của Quang Hải, do hai đội Hà Nội và Bình Định tham dự chung kết cúp Quốc gia 2022.

Đây là trận đấu quá sức với chúng tôi. Quá sức là lịch trình. Dortmund vừa có chuyến du đấu ở Đông Nam Á. Họ là đội bóng có lịch sử lâu đời hơn 100 năm, là thành viên đầu tiên của giải Đức. Nếu trận ngày mai kết nối với AFF Cup 2022 rất khó nói, nhưng cầu thủ nào ra sân cũng là trải nghiệm, giúp họ phát triển năng lực”.

Trước khi sang Việt Nam du đấu, CLB Dortmund có 2 chiến thắng tưng bừng trước các đội bóng của Singapore và Malaysia. HLV Park Hang-seo nhấn mạnh: “Chúng tôi là ĐTQG, còn các đội ở Singapore và Malaysia chỉ là CLB. Sao chúng ta lại nghĩ thua nhỉ. Có thể thua nhiều bàn, có thể thắng vì đó là bóng đá, nhưng đứng nghĩ chúng ta thua”.

 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo.

"Trong đội hình ngày mai tôi chưa đưa ra quyết định, dù trong đầu có xác định mức độ nào đó. Ở đội tuyển hiện tại các cầu thủ ở Hà Nội và Bình Định vừa thi đấu cúp quốc gia nên tôi phải chờ buổi tập hôm nay mới biết họ có đủ thể lực hay không.

Ở đội tuyển có nhiều cầu thủ thâm niên nên tôi biết về năng lực, đặc tính của họ. Nhưng đội tuyển cũng có nhiều cầu thủ trẻ. Tôi xem họ thi đấu ở CLB nhưng lên ĐTQG lại khác", HLV Park Hang-seo nói về vấn đề nhân sự ở tuyển Việt Nam.

“Các cầu thủ cũ tôi gần như biết hết rồi, còn cầu thủ mới cần cơ hội để thử sức. Tôi muốn xem họ có thực hiện được nhiệm vụ không. Tôi luôn muốn chơi một lối chơi hiệu quả.

Các cầu thủ Hà Nội và Bình Định có ra sân hay không tôi phải mai mới trả lời được, nhưng tôi không ép họ phải thi đấu. Có thể họ vào sân từ ghế dự bị. Tôi không để họ phải quá sức. Có Văn Quyết và Thành Chung là đang bị chấn thương nhẹ”, HLV Park Hang-seo chốt lại.

 - Bóng Đá

Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp Dortmund.

Trong khi đó, tiền vệ Hùng Dũng đánh giá về trận gặp Dortmund: “Tôi rất hào hứng và vui mừng. Thường các cầu thủ Việt Nam chỉ được xem qua ti vi, nhưng giờ được thi đấu trực tiếp với họ. Ngoài việc học hỏi chuyên môn, đội tuyển đang chuẩn bị cho AFF Cup nên toàn đội tập trung, tuân thủ chiến thuật, có một trận đấu đẹp cống hiến khán giả.

Một vài cái tên mà tôi ấn tượng đã đi World Cup 2022. Sau hai trận đấu ở Singapore và Malaysia, tôi thấy họ có nhiều cầu thủ trẻ rất tốt đã từng chơi tại giải đấu cao nhất ở Đức nên chất lượng không phải bàn. Chúng tôi ra sân phải chơi bóng nghiêm túc, không để ý tới việc phải thi đấu với ngôi sao nào của Dortmund".

Trận tuyển Việt Nam vs Dortmund diễn ra vào lúc 19h00 ngày 30/11 trên SVĐ Mỹ Đình.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 17:29 29/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục