HLV Park Hang-seo đã tìm hiểu được gì về đối thủ Afghanistan?

16:46 Thứ sáu 10/11/2017

Sau một thời gian tìm hiểu về đối thủ, HLV của ĐTQG Việt Nam đã nhìn ra điểm mạnh cũng như điểm yếu của đối thủ. Đồng thời tiết lộ đã chọn được 1 số cầu thủ ưng ý cho trận đấu sắp tới.

“Sơ bộ thì trong đầu tôi đã định hình sơ đồ và vị trí của một số cầu thủ sẽ ra sân. Nhưng hiện tại chúng tôi vẫn cần hoàn thiện.” Theo những diễn biến trên sân tập, rất có thể HLV Park Hang-seo có thể chơi với sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-4-2. Đây được coi là những sơ đồ chiến thuật quen thuộc và phù hợp nhất với con người hiện tại của ĐTQG.

 - Bóng Đá

 Ông Park rất chú trọng đến các chi tiết nhỏ.

Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ rằng ông đã giành thời gian tìm hiểu về đối thủ Afghanstan: “Tôi đã xem nhiều video về đội Afghanistan, phân tích cẩn thận các dữ liệu. Có thể họ đá 4-1-3-2 hoặc có thể biến chuyển. Đa số cầu thủ Afghanistan cao lớn, chơi bằng sức mạnh. Họ có một tiền đạo cao lớn và thường chờ bóng bật ra sau tình huống làm tường cũng như dứt điểm của tiền đạo. Đặc biệt hàng tiền vệ của họ khá mạnh. Tiền vệ cánh trái nhanh, mạnh hơn tiền vệ cánh phải. Về mặt thống kê, tỷ lệ ghi bàn từ cánh trái nhiều hơn.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng biết rằng không có đội bóng nào là hoàn hảo cả. Trong phong cách chơi của họ, sự kín kẽ là điều chưa được hoàn thiện. Nhược điểm lớn nhất là hàng tiền vệ và hàng hậu vệ của họ không duy trì được khoảng cách an toàn. Hàng hậu vệ của đội của Afghanistan cũng để lộ quá nhiều khoảng trống ở sau lưng.”

 - Bóng Đá

 ĐT Afghanistan.

Hiện tại, cả Afghanistan và Việt Nam đều đang tích cực luyện tập cho trận đấu sắp tới tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của VFF. Sự khác biệt lớn nhất mà HLV Park Hang-seo so với những người tiền nhiệm là ông chú trọng vào việc rèn các kĩ thuật cũng như sửa đổi những thói quen xấu cảu cầu thủ nhiều hơn là vấn đề chiến thuật. Đặc biệt, vị thuyền trưởng 60 tuổi này đặt trọng tâm vào các tình huống cố định, cả phòng ngự lẫn tấn công. Rất có thể, đây sẽ là phương án ĐT Việt Nam dùng để chống lại đối thủ đến từ Tấy Á.   

Giang Nguyễn - BongDa.com.vn - TTVN | 15:30 10/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục