HLV Park Hang-seo chia tay tuyển Việt Nam: Lời cảm ơn đặc biệt!

23:18 Thứ hai 16/01/2023

Cảm ơn ông, vị cay đỏ Hàn Quốc mang tên Park Hang-seo, với 5 năm rực rỡ và đầy cảm xúc cùng bóng đá Việt Nam. Chúng tôi sẽ nhớ ông thật nhiều!

Dù là cuộc chia tay đã được hẹn trước, những vẫn thấy bồi hồi trong những khoảnh khắc cuối cùng, nói lời tạm biệt.

Tuy ở trận chia tay, tuyển Việt Nam cùng ông không đạt được cái kết trọn vẹn vô địch AFF Cup 2022, bởi sức mạnh của người Thái, nhưng điều đó không làm giảm đi 5 năm tuyệt vời ông mang lại cho bóng đá Việt Nam.

 - Bóng Đá

Tuy không thể cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2022 nhưng bóng đá Việt Nam có 5 năm 'thăng hạng' dưới thời HLV Park Hang-seo.

Người Việt cảm ơn và trân quý HLV Park Hang-seo ngay cả khi Những chiến binh sao vàng không thắng Thái Lan giành AFF Cup 2022. Bởi lẽ, những điều chiến lược gia người Hàn Quốc mang lại cho bóng đá Việt Nam không chỉ là các danh hiệu.

Giá trị của lương duyên 5 năm rực rỡ (từ tháng 10/2017) ông mang lại còn lớn hơn thế. Là cách vị thuyền trưởng truyền lửa, dạy các cầu thủ Việt Nam ngẩng cao đầu, bản lĩnh trên sân cỏ và luôn chiến đấu đến cùng không từ bỏ.

Là ông mang đến thêm niềm tin, tình yêu bóng đá nơi người hâm mộ, thắp lên ngọn lửa nhiệt tình, là cầu nối cho mối quan hệ 2 đất nước Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng tốt đẹp, gắn bó hơn.

Cũng bởi có ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam mà người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc dõi theo bước chân của đội, cổ vũ thầy và trò giành chiến thắng ở các giải đấu, từ khu vực Đông Nam Á (SEA Games, AFF Cup) đến châu lục (U23 châu Á, Asian Cup, vòng loại World Cup,…).

 - Bóng Đá

Ông Park mang đến cơn sốt bóng đá tại Việt Nam ngay ở giải đấu đầu tiên cầm quân - U23 châu Á 2018 tại Thường Châu.

Nhờ có ông, bóng đá Việt Nam tạo được tiếng vang, vượt ngoài khu vực Đông Nam Á. Trong 5 năm cầm quân, có thể nói HLV Park Hang-seo đã cùng các lứa cầu thủ từ U23 Việt Nam đến tuyển Việt Nam ‘càn quét’ các mặt trận, gây ấn tượng không ai bằng.

Bắt đầu là U23 châu Á ở Thường Châu rực lửa, mà chỉ nhắc lại thôi người Việt Nam vẫn còn đầy cảm xúc. Đó là giải đấu ra mắt của thầy Park, nhưng đã gây một tiếng vang lớn, khi chúng ta lần lượt vượt qua nhiều đối thủ mạnh để chơi trận chung kết để đời giữa Thường Châu tuyết trắng. Tuy không bước lên ngôi vị cao nhất nhưng các tuyển thủ Việt Nam, ông Park đã là những người chiến thắng, những người hùng trong lòng người hâm mộ nước nhà.

Tiếp theo đó là những ngọt ngào từ Asiad 2018 với việc Olympic Việt Nam lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất, rồi vinh quang AFF Cup 2018, ấn tượng cho một tuyển Việt Nam vào đến tứ kết Asian Cup 2019,…

‘Phép thuật’ của HLV Park Hang-seo còn phát huy mạnh mẽ với U23 Việt Nam khi thỏa giấc mơ giành Vàng sau 60 năm chờ đợi (tại SEA Games 30), rồi tiếp đà thành công ở kỳ đại hội sau đó (SEA Games 31).

Ông cũng đưa tuyển Việt Nam đi vào lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào đến vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á và là đội đầu tiên ở Đông Nam Á có được chiến thắng ở vòng đấu này.

 - Bóng Đá

Cảm ơn ông không chỉ vì những vinh quang ông mang lại cho bóng đá Việt Nam trong 5 năm cầm quân.

HLV Park Hang-seo, ông là khác biệt, là dấu son chói lọi trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Trước ông chưa ai làm được và sau này cũng sẽ là thách thức lớn cho người kế nhiệm vượt qua.

Cảm ơn ông, HLV Park Hang-seo, vì tình cảm ông dành cho bóng đá Việt Nam cũng như những gì ông mang lại. Cũng thật vui khi ông thổ lộ, Việt Nam như quê hương thứ hai của mình, cho ông được sinh ra lần nữa, nhận được thật nhiều tình cảm nồng ấm từ người hâm mộ.

Hôm nay, bóng đá Việt Nam và ông chia tay, là khép lại một hành trình để mở ra một trang mới mà ông tin rằng đó là lựa chọn tốt nhất cho cả đôi bên. Chúc ông với kế hoạch tiếp theo là gì thì cũng có được niềm vui, hạnh phúc như trong 5 năm ngồi ‘ghế nóng’ ĐTQG Việt Nam!

Nguồn: VietNamNet
Lâm Hoàng | 22:16 16/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục