HLV Park Hang-seo chia tay ĐT Việt Nam; CĐV ĐNA náo loạn vì thầy Park

17:44 Thứ hai 17/10/2022

TinTheThao.com.vnThông tin HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam thu hút nhiều sự quan tâm của NHM trong nước và khu vực ĐNA.

HLV Park Hang-seo chia tay ĐT Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay, HLV Park Hang-seo sẽ nói lời chia tay ĐT Việt Nam khi hợp đồng cũ kết thúc vào ngày 31/01/2023. Như vậy, kỳ AFF Cup diễn ra vào cuối năm là giải đấu cuối cùng chiến lược gia người Hàn Quốc đồng hành với Những chiến binh Sao Vàng sau 5 năm gắn bó.

Chính thức: HLV Park Hang-seo chia tay ĐT Việt Nam; Dàn sao nghẹn ngào - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo chia tay ĐT Việt Nam.

Chia sẻ về quyết định trên thầy Park cho biết: “Tôi sẽ luôn ghi nhớ những kỷ niệm trong chuyến hành trình 5 năm cùng bóng đá Việt Nam. Với vai trò HLV tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, tôi luôn tập trung vào từng giải đấu. Đây là một hành trình đáng nhớ và cũng rất thú vị”.

Dàn tuyển thủ ngẹn ngào

Trước quyết định chia tay của HLV Park Hang-seo, nhiều tuyển thủ quốc gia đã bày tỏ sự luyến tiếc và xúc động. Tuy vậy, họ cũng tỏ ra quyết tâm sẽ chiến đấu hết mình tại AFF Cup 2022 để làm quà tặng ý nghĩa cho người thầy của mình. Trên trang cá nhân, Nguyễn Hoàng Đức viết: “Mãi nhớ những cơ hội được trao. Nỗ lực cho giải đấu cuối cùng cùng thầy”. 

Chính thức: HLV Park Hang-seo chia tay ĐT Việt Nam; Dàn sao nghẹn ngào - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức tiếc nuối khi chia tay thầy Park.

Nguyễn Tiến Linh tỏ ra khá buồn: “Cũng buồn và tiếc nuối nhưng dù sao cũng phải hướng về tương lai. Việc quan trọng lúc này là còn AFF nữa nên chúng ta phải thi đấu thật tốt để có lời chia tay đẹp đẽ với thầy”. Hậu vệ Vũ Văn Thanh bày tỏ: “Tôi được may mắn gắn bó với HLV Park Hang Seo từ Thường Châu cho đến bây giờ. Có những kỷ niệm ngọt ngào và lịch sử sẽ không bao giờ quên".

CĐV Đông Nam Á náo loạn vì thầy Park 

Thông tin thầy Park chia tay ĐT Việt Nam nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn của các CĐV trong khu vực ĐNA. Một NHM Indonesia viết: "Đây là tin tức buồn đối với ĐT Việt Nam". Trong khi đó, một tài khoản đến từ Malaysia cho hay: "Đây là một thông tin thật sự buồn dù rằng tôi không thích ông ấy bởi HLV Park Hang-seo đã nhiều lần gieo sầu cho bóng đá Malaysia. Tuy vậy, ông Park là một chiến lược gia tài năng”.

Bên cạnh đó, không ít những CĐV mong muốn thầy Park đến làm việc tại quốc gia của họ. Một NHM xứ chùa vàng cho biết: “Ông ấy là một HLV vĩ đại. Hãy đến và làm việc tại Thái Lan".

Xác định nước chủ nhà Asian Cup 2023

Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) vừa lên tiếng xác nhận, Qatar sẽ là nước chủ nhà tại VCK Asian Cup 2023. Đội bóng Tây Á đã đánh bại Hàn Quốc và Indonesia trong cuộc cạnh tranh giành quyền đăng cai giải đấu lớn nhất cấp châu lục.

Chính thức: HLV Park Hang-seo chia tay ĐT Việt Nam; Dàn sao nghẹn ngào - Bóng Đá

Qatar được trao quyền đăng cai Asian Cup 2023. Ảnh: AFC.

Thông tin này mang đến lợi thế cho ĐT Việt Nam trong lễ bốc thăm chia bảng diễn ra vào thời gian tới. Những chiến binh Sao Vàng sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 2, qua đó tránh được nhiều đối thủ mạnh.

U20 Thái Lan có thể lỡ hẹn với VCK châu Á.

Bóng đá trẻ Thái Lan tiếp tục đón nhận tin không vui khi đội U20 nước này nhiều khả năng sẽ không thể vượt qua VL U20 châu Á. Vị trí thứ 5 trên BXH các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất của “Voi chiến” bị đe dọa nghiệm trọng bởi các kết quả bất lợi đến từ bảng H (vẫn đang thi đấu).

Theo đó, U20 Úc và U20 Iraq đều đã có 2 chiến thắng và bằng điểm với Thái Lan. Chỉ cần hòa nhau ở lượt cuối, họ sẽ dắt tay nhau tham dự VCK. Rõ ràng, đây lại là hồi chuông báo động cho những người làm bóng đá tại xứ sở chùa vàng.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 17:14 17/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục