HLV Park Hang-seo bị mượn lời, 'rối' cuộc tuyển chọn HLV trưởng Hàn Quốc

17:53 Thứ năm 26/01/2023

Phát biểu của HLV Park Hang-seo được báo chí xứ kim chi mượn lời, tạo thêm nhiều tranh cãi trong cuộc tuyển chọn HLV thế chỗ Paulo Bento dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc.

"Ở Hàn Quốc có nhiều HLV nội có năng lực, tôi tự hỏi tại sao hiệp hội không hỗ trợ nhiều như các HLV nước ngoài khi một nhà cầm quân trong nước tiếp quản vị trí quản lý. Tôi tự hỏi liệu anh ấy (ám chỉ Michael Müller - Chủ tịch uỷ ban kỹ thuật KFA) có hiểu không. Liệu một ủy ban kỹ thuật được chỉ định để mang về một huấn luyện viên nước ngoài?”, HLV Park Hang-seo đưa ra quan điểm với báo chí quê nhà xung quanh việc chọn người kế nhiệm Paulo Bento dẫn dắt tuyển Hàn Quốc, sau khi HLV Bồ Đào Nha quyết định ra đi sau World Cup 2022.

 - Bóng Đá

Ghế HLV trưởng Hàn Quốc đang bỏ trống sau cuộc ra đi của Paulo Bento.

Phát biểu của HLV Park Hang-seo giống như cái "cớ" cho báo chí xứ kim chi, đổ thêm dầu vào lửa khi cuộc tuyển lựa HLV trưởng mới của đội tuyển Hàn Quốc đang vấp tranh cãi: tiếp tục thuê HLV nước ngoài hay chọn nhà cầm quân bản địa?

Theo tờ Chosun, Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) vừa có cuộc họp chính thức đầu tiên xung quanh việc chọn người thay Paulo Bento dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc. Cuộc họp này quy tụ 6 thành viên, bao gồm tân Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật Michael Müller; Park Tae-ha, trưởng ban kỹ thuật KFA cùng 4 HLV các CLB trong nước.

Báo chí xứ kim chi cho hay, KFA thống nhất việc bổ nhiệm người thay Paulo Bento cần hoàn tất trong tháng 2, trước khi Hàn Quốc có các trận đấu thuộc FIFA Days vào tháng 3.

Tân Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật Michael Müller đưa ra 5 tiêu chí chọn lựa HLV trưởng tuyển Hàn Quốc: chuyên môn, kinh nghiệm, động lực, tinh thần đồng đội và các yếu tố môi trường.

 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo đưa quan điểm và báo chí xứ Hàn lấy cớ, thêm dầu vào lửa cho cuộc tranh cãi.

"Tôi đã đưa ra một tiêu chuẩn lựa chọn sơ bộ. Trước hết, tôi sẽ lập danh sách và tiến hành phỏng vấn. Từ đó, sẽ có đánh giá dựa trên cuộc phỏng vấn rồi trình với Hiệp hội. Công đoạn tiếp theo là gặp mặt trực tiếp, đàm phán, thậm chí ký kết hợp đồng”, Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật Michael Müller nói.

Trước đó có tin đồn KFA đã liên hệ với Jose Bordalas, cựu HLV CLB Valencia, cho vị trí đang bỏ trống. Tuy nhiên, KFA không xác nhận, dù báo chí Hàn Quốc cho rằng có tiêu chí "ngầm" là sẽ chọn một HLV nước ngoài dẫn dắt tuyển Hàn Quốc bởi đa số các cầu thủ ĐTQG đều muốn điều này.

Nguồn: VietNamNet
Yến Nhi | 15:24 26/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục