HLV Park: 'Hàng công Thái Lan chưa hay tới nỗi Việt Nam phải sợ'

12:27 Thứ năm 12/01/2023

Một là trả nợ Thái Lan, hai là khép lại nhiệm kỳ với chức vô địch AFF Cup. Hai tuyên bố của HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo trước chung kết lượt đi sáng 12/1.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo đã thất bại trước ông Polking ở AFF Cup gần nhất.

HLV trưởng tuyển Việt Nam bắt đầu cuộc chia sẻ: "Trước AFF Cup này, tôi đã có buổi làm việc với toàn đội từ khi có kết quả bốc thăm. Chúng tôi đã xác định mục tiêu luôn từ lúc đó và lên kế hoạch làm thế nào để hoàn thành. Các cầu thủ đã nói luôn là họ muốn vào chung kết và giành chức vô địch".

"Chúng tôi còn 2 việc phải làm. Đó là chơi tốt trận lượt đi, trả món nợ Thái Lan. Hai là khép lại nhiệm kỳ cuối với chức vô địch, mang cúp về nước làm quà cho người hâm mộ. 5 năm qua, ở Đông Nam Á, tôi chỉ thua đúng một trận, là trận thua người Thái ở vòng bán kết AFF Cup 2020", ông Park nói.

Nói về điểm mạnh, yếu của tuyển Thái Lan, HLV Park mạnh dạn phân tích: "Tuyển Thái Lan có nhiều cầu thủ tốt, đó là điều không phải bàn cãi. Tuyển Thái Lan có 16 bàn thắng và 3 bàn thua. Chúng tôi có 14 bàn thắng và 0 bàn thua. Nhưng nếu chỉ vì thế mà nói chúng tôi chỉ biết phòng ngự là không đúng. Chúng tôi còn có thể tấn công rất tốt".

"Về Thái Lan, tuyến giữa của họ cũng có những nhóm phối hợp rất tốt. Số 6 và số 11 (trái), số 5, 6, 7 (phải) của họ rất linh hoạt. Hàng công của họ tốt nhưng không đến mức để tuyển Việt Nam phải lo sợ. Hàng công họ mạnh là nhờ sự hỗ trợ của số 3 (Theerathon Bunmathan). Nếu phong tỏa được anh này thì chúng tôi chẳng việc gì phải sợ", ông Park dành sự quan tâm đặc biệt cho ngôi sao Bunmathan của đối thủ.

Trước ý kiến cho rằng Thái Lan không có lực lượng tốt nhất ở giải năm nay, ông Park tỏ ra không đồng tình: "Thái Lan không vắng nhiều ngôi sao lắm đâu. Họ thiếu Chanathip Songkrasin còn tuyển Việt Nam thì vắng Công Phượng. Thực ra nếu đánh giá Việt Nam mạnh hơn họ thì cũng không đúng lắm".

"Chúng tôi muốn thắng trận lượt đi, nhưng cũng phải tính toán nhân sự cho trận này khi mà tuyển Việt Nam có tới 4 cầu thủ bị thẻ vàng", ông Park nói thêm về 4 cầu thủ Việt Nam bị thẻ vàng.

Trước những chỉ trích cho lối chơi của tuyển Việt Nam, ông Park phản ứng: "Nếu nói tuyển Việt Nam chơi có vấn đề, tôi nghĩ ở AFF Cup này có một đội khác còn có vấn đề hơn. Tôi không thích nói ra, mọi người tự biết. Tôi mong đội đó nên xem lại lối chơi của mình. Bóng đá là một môn thể thao đối kháng nhưng không phải là nơi triệt hạ hay làm tổn thương đối thủ".

Nói về quá trình chuẩn bị trước trận gặp Thái Lan, ông Park nói: "Các trợ lý của tôi, bao gồm cả những người trực tiếp sang Thái xem trận bán kết lượt về, đã phân tích xong đối thủ Thái Lan đợt một. Tôi cũng tham vấn ông Kim Pan-gon về những trải nghiệm của ông ấy với Thái Lan".

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc | 10:30 12/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục