HLV nội thứ tư thôi việc ở V.League 2023

10:53 Thứ bảy 03/06/2023

Sau cuộc họp nội bộ sáng 3/6, theo nguyện vọng cá nhân và lý do sức khoẻ, ông Nguyễn Huy Hoàng xin rút khỏi vị trí HLV trưởng CLB SLNA.

HLV thứ ba thôi việc ở V.League 2023 - Bóng Đá

HLV Nguyễn Huy Hoàng rời đi khi không thể vực dậy được thành tích của SLNA. Ảnh: Bảo Ngọc. 

Ông Nguyễn Huy Hoàng trở thành HLV người Việt Nam thứ tư dừng công việc ở V.League mùa này sau ông Lư Đình Tuấn (từ chức HLV trưởng CLB Bình Dương), Nguyễn Quốc Tuấn (bị Bình Dương sa thải) và Phan Thanh Hùng (bị Đà Nẵng sa thải).

Sau thời gian dài SLNA thi đấu không tốt, HLV Huy Hoàng xin rút khỏi vị trí HLV trưởng. Ê kíp của ông Hoàng cũng dừng công việc.

Nguyện vọng này của HLV Huy Hoàng đã được Ban lãnh đạo CLB chấp thuận. Trợ lý Phan Như Thuật sẽ trở thành HLV trưởng tạm quyền để đảm nhiệm công việc dẫn dắt SLNA kể từ vòng 11. Các trợ lý của ông Thuật là Phạm Văn Quyến, Phạm Đức Anh và 2 HLV từ đội trẻ được đôn lên là Đinh Văn Dũng và Phạm Anh Tuấn.

Chia sẻ về quyết định này, HLV Huy Hoàng cho biết: “Tôi mong mọi người sẽ hỗ trợ và ủng hộ HLV trưởng mới và BHL mới để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

HLV Như Thuật chia sẻ: “Trong thời gian qua, HLV Huy Hoàng và BHL SLNA đã nỗ lực. Tôi xin cảm ơn BLĐ đã tin tưởng và giao nhiệm vụ. Tôi và các cộng sự sẽ cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ”.

Nguyễn Huy Hoàng sinh năm 1981, là cựu trung vệ SLNA và tuyển Việt Nam. Sau thời gian làm trợ lý, ông trở thành HLV trưởng SLNA từ mùa giải 2021. Đầu mùa giải 2022, SLNA dưới sự dẫn dắt của HLV Huy Hoàng chơi rất hay với chuỗi 4 trận bất bại, tuy nhiên sau đó thành tích đội bóng xứ Nghệ đi xuống và kết thúc mùa giải với vị trí thứ 5. SLNA đã bị người hâm mộ chỉ trích và quay lưng phản đối bằng việc không đến sân xem bóng đá.

Tới mùa giải 2023, khi HLV Huy Hoàng và các học trò chỉ thắng 1 trận sau 10 vòng, làn sóng chỉ trích đã lên tới đỉnh điểm.

Trong thời gian tại vị, HLV Huy Hoàng có vai trò quan trọng trong việc trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ, đưa nhiều "mầm non" ra ánh sáng. Một số học trò của ông Hoàng được HLV Park Hang-seo, Đinh Thế Nam và Philippe Troussier ghi nhận, trao cơ hội ở U20, U23 Việt Nam. Trong đó Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường đã tỏa sáng ở sân chơi khu vực với tấm HCĐ SEA Games 32.

Dưới thời HLV Huy Hoàng, Phạm Xuân Mạnh cũng đã hồi sinh trong vai trò mới là tiền vệ đánh chặn, đã được HLV Troussier gọi trở lại tuyển Việt Nam trong đợt tập trung thágn 6. Ở cấp U23, thủ môn Nguyễn Văn Việt cũng được gọi chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2024.

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc | 10:23 03/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục