HLV Nguyễn Văn Sỹ: "Trọng tài nặng tay khi cho thẻ cầu thủ chúng tôi"

07:25 Thứ hai 06/05/2019

Không hoàn toàn đổ lỗi trọng tài sau thất bại của Nam Định trên sân Pleiku, tuy nhiên HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng "vua áo đen" có phần nặng tay khi cho thẻ Nam Định.

Nhận xét sau thất bại 0-2 của Nam Định trước HAGL trên sân Pleiku ở vòng 8 V-League 2019, HLV đội khách Nam Định - Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ: "Với trận đấu này, đá trên sân khách không phải là dễ dàng. Hiệp 1, Nam Định nhập cuộc tốt, tạo ra 1 số cơ hội trông thấy, có thể thành bàn thắng nhưng thiếu may mắn. Nguyên nhân dẫn đến trận thua do hậu vệ của tôi bị căng cơ không thể thi đấu tiếp, hệ thống phòng ngự có tổ chức đã giảm sút đi nhiều.

HLV Nguyễn Văn Sỹ:

HLV Nguyễn Văn Sỹ thừa nhận Nam Định còn thiếu và yếu ở mùa giải năm nay. 

Bản thân tôi cũng như ban huấn luyện Nam Định, hài lòng về tinh thần thi đấu, tuy nhiên các cầu thủ cần phải cố gắng nhiều trong những trận đấu tiếp theo. Ngay từ đầu mùa giải, chúng tôi đã xác định mình là đội bóng yếu, nòng cốt còn không giữ được, chỉ còn cách đôn cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm trận mạc và còn phải vất vả hơn nữa.

Tuy nhiên, tinh thần và sự đoàn kết, nỗ lực hết sức của toàn đội, bên cạnh đó sự cổ vũ, động viên nhiệt tình từ cả Bắc Trung Nam của người hâm mộ là động lực để đội bóng mạnh mẽ, trưởng thành hơn nữa."

Trận đấu giữa HAGL và Nam Định kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về đội bóng phố núi. Phút 39, Minh Vương chuyền bóng thông minh, tạo điều kiện cho Walsh băng xuống đặt lòng nhẹ nhàng và mở tỉ số trận đấu. Bước sang hiệp 2, chính cầu thủ này xoay người dứt điểm chính xác sau pha chuyền bóng của Hồng Duy, ấn định chiến thắng 2-0 cho HAGL.

HLV Nguyễn Văn Sỹ:

Minh Vương - người góp công rất lớn trong chiến thắng 2-0 của HAGL trên sân Pleiku trước Nam Định. 

Thua chung cuộc 0-2 trên sân Pleiku khiến Nam Định rớt xuống vị trí thứ 11/14 đội bóng tham dự V-League 2019. Chia sẻ về những gì diễn ra trên sân, đặc biệt là về cách điều khiển của tổ trọng tài chính, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho hay: "Trọng tài đã hơi nặng tay khi cho thẻ cầu thủ chúng tôi, HAGL cũng đã có những lỗi nhưng họ ít nhận thẻ.

Với tôi, va chạm trong bóng đá là bình thường nhưng tuyệt đối không triệt hạ nhau, không được phép làm như vậy, phải tôn trọng nghề nghiệp, đôi chân cho nhau. Bạn đá bóng và va chạm trong bóng đá là phải có, nhưng mức độ cho phép, với mức độ va chạm là tình huống 5/5 thôi chứ không phải bỏ bóng đá người, đá láo gì cả.

Góc đứng của trọng tài chính có thể không nhìn thấy nhưng những tình huống ấy phải bám sát một là trong vòng, hai là phải xác định rõ có thể dẫn đến pen hoặc chạm tay, nhưng vị trí trọng tài không tốt, phản ứng của các cầu thủ trên sân là việc của bóng đá thôi."

Phương Nam | 04:58 06/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục