HLV Nguyễn Thanh Sơn: B.Bình Dương chẳng cần tính toán chiến thuật

19:46 Thứ bảy 30/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cả 2 HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) và Nguyễn Thanh Sơn (B.Bình Dương) đều cho rằng, chất lượng trận tranh Siêu cup Quốc gia 2015 bị ảnh hưởng không nhỏ do mặt sân xấu.

Mặt sân Thanh Hóa quá xấu. Ảnh: Huy Hùng.

Trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2015 giữa B.Bình Dương – Hà Nội T&T với chất lượng chuyên môn không thực sự cao. Với việc tận dụng tốt những tình huống bóng cố định, Quả bóng Vàng Việt Nam 2015, Anh Đức đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng để giúp B.Bình Dương giành chiến thắng chung cuộc 2 – 0.

HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T. Ảnh: Huy Hùng.

Phát biều trong buổi họp sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận, một trong những lí do khiến Hà Nội T&T thất bại là do điều kiện mặt sân Thanh Hóa không được tốt. Ông nói: “Do ảnh hưởng nặng nề của thời tiết nên mặt sân Thanh Hóa không đảm bảo để 2 đội có thể thể hiện được hết lối chơi. Tất nhiên, mặt sân xấu thì cả Hà Nội T&T lẫn B.Bình Dương đều gặp bất lợi”.

HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương. Ảnh: Huy Hùng.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thanh Sơn khẳng định, cầu thủ 2 đội sẽ không thể chơi phối hợp trên mặt sân Thanh Hóa trong trận cầu tranh Siêu cúp Quốc gia 2015. Vị HLV của B.Bình Dương lên tiếng: “Sân bãi, thời tiết trên sân Thanh Hóa ngày hôm nay khiến câu thủ hai đội không thể nào thi đấu tốt khi họ chẳng thể phối hợp hay chơi bóng đúng như ý muốn. Chính vì vậy, ở trận đấu này chúng tôi chỉ cần đá dài, đá càng xa càng tốt.

Bên nào tận dụng tình huống cố định, đá phạt tốt hơn là có cơ hội giành chiến thắng chứ chẳng cần tính toán chiến thuật gì. Rõ ràng nếu cầu thủ không thể phối hợp được thì chuyền dài, bổng chỉ là hên xui thôi.

Dù hôm nay, Hà Nội T&T sử dụng nhiều cầu thủ trẻ nhưng tôi thấy họ đã chơi tương đối tốt. Tôi nghĩ sau 1 hoặc 2 năm nữa thì với lứa cầu thủ này, Hà Nội T&T sẽ sở hữu đội hình mạnh”.


Đồng quan điểm với HLV Thanh Sơn, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ trẻ cho dù Hà Nội T&T thất thủ 0-2: “Ở trận đấu này, Bình Dương đã chơi tốt hơn trong các tình huống cố định. Hai tình huống cố định mà chúng tôi để thua đều là các pha bóng không mong muốn. Còn về các cầu thủ như Duy Mạnh, Đức Huy,… tôi hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ này”.

Huy Hùng | 19:06 30/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục