HLV Nguyễn Đình Hưng (Vicem Hải Phòng) xin từ chức

09:02 Thứ hai 16/01/2012

Sau trận hòa 1-1 với CS.ĐT, HLV Nguyễn Đình Hưng chính thức thông báo, ông đã nộp đơn xin rút khỏi cương vị HLV trưởng CLB V.HP. Để rộng đường dư luận, PV báo Bóng đá đã có cuộc trao đổi với nhà cầm quân người Khánh Hòa.

PV: Xin ông cho biết lý do ông xin thôi giữ chức HLV trưởng đội V.HP?

HLV Nguyễn Đình Hưng: Tôi nghĩ đã đến lúc mình nên từ nhiệm, để tốt cho cả hai. V.HP cần một HLV mới để thay đổi. Còn tôi không muốn làm việc trong áp lực không đáng có, trong nỗi hoài nghi về những điều tôi không làm.


Những điều ông nói là “ông không làm”, nhưng dư luận, khán giả đã nghi oan cho ông là gì, thưa ông?

- Chẳng hạn như chuyện kéo bè, kéo cánh, chuyện lôi kéo “đệ tử” của tôi về Hải Phòng. Đó là những nỗi oan của tôi. Tôi xin khẳng định lại, tôi chẳng lấy người nào về CLB cả. Tôi chỉ là một đầu bếp, có gì trong tay thì xào nấu cái đó.

Có phải chuyện đó đã khiến ông phải bỏ cuộc chơi, dù Super League mới chỉ qua được 3 vòng?

- Cũng không hẳn như thế, có lẽ tôi không có duyên, cũng có thể chưa đến thời. Tôi cần thời gian để phấn đấu, học hỏi thêm, bởi ai cũng biết đây là lần đầu tôi chính thức chèo lái một đội bóng chuyên nghiệp.

Có ý kiến cho rằng, V.HP đang mắc “bệnh ảo tưởng”. ông nghĩ sao?

- Tôi không dám phán xét, nhưng có một thực tế, chất lượng cầu thủ của V.HP không hay như mọi người nghĩ. Điển hình như bộ ba đến từ SLNA. Ở SLNA họ chơi rất hay là nhờ những vệ tinh xung quanh đồng đều và giỏi. Còn V.HP thì không có điều đó. Hơn thế nữa, một số cầu thủ còn bị tuổi tác và chấn thương làm ảnh hưởng. Chẳng hạn như Kavin, cậu ấy xuất sắc thật, nhưng có ai biết Kavin đang dính phải một chấn thương nặng đâu.

Khán giả Hải Phòng từng ghét, từng ném chai lọ về phía ông, chia tay rồi ông muốn nhắn gửi gì với họ không?

- Có thể nói rằng, được dẫn dắt một đội bóng có những CĐV cuồng nhiệt như Hải Phòng tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi không làm được thì ra đi là điều tất yếu, mong rằng khán giả Hải Phòng sẽ tiếp tục sẽ ủng hộ đội nhà. Thêm nữa, cũng mong khán giả hiểu, V.HP đang ở đâu, để giảm áp lực cho cầu thủ và HLV mới.

Chia tay V.HP, ông tính thế nào cho tương lai?

- Trước mắt tôi về Nha Trang nghỉ ngơi ít ngày, tôi muốn có những giây phút không bóng đá bên gia đình. Sau đó trở lại Hải Phòng, có lẽ tôi sẽ tiếp tục công việc nơi đây, có thể giữ cương vị trợ lý, cố vấn, hay đào tạo trẻ…cho bóng đá đất Cảng.

Cám ơn ông về cuộc trao đổi!

Ông Thịnh “đen” ngồi… ghế nóng?

Lãnh đạo V.HP chưa đưa ra quyết định ai sẽ ngồi vào chiếc ghế bỏ trống sau khi HLV Nguyễn Đình Hưng ra đi. Thế nhưng, rất có thể, người được chọn là HLV xứ Nghệ Nguyễn Văn Thịnh, người từng là trợ lý của HLV Vương Tiến Dũng 2 mùa giải trước đây.
Đức Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục