HLV Moriyasu nói gì khi Nhật Bản đánh bại Tây Ban Nha

08:23 Thứ sáu 02/12/2022

Ông Hajime Moriyasu tiết lộ sự kiên trì và nỗ lực là chìa khóa giúp Nhật Bản có chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội).

"Chúng tôi không quan tâm việc Tây Ban Nha sở hữu thời lượng kiểm soát bóng lớn bởi mục tiêu của chúng tôi là tìm kiếm khoảng trống sau lưng hàng thủ của họ bằng áp lực và tốc độ", thuyền trưởng Nhật Bản nói sau trận đấu, "Nhật Bản không cầm bóng nhiều nhưng chúng tôi có tốc độ và sự ổn định khi cần tấn công cũng như kiểm soát quả bóng".

Nhật Bản chỉ kiểm soát 17,7% thời lượng bóng cả trận với Tây Ban Nha (thống kê từ FIFA). Đây là thời lượng kiểm soát bóng thấp nhất mà một đội thắng trận có được trong lịch sử World Cup kể từ khi các dữ liệu được Optathu thập. Tuy nhiên, chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Nhật Bản ở trận đấu vừa qua lên tới 1,24, cao hơn cả Tây Ban Nha (1,21).

HLV Moriyasu tuyên bố: "Chúng tôi dành chiến thắng này cho người dân Nhật Bản. Đó là một chiến thắng dựa trên sự kiên trì và nỗ lực làm việc. Đội bóng không bao giờ bỏ cuộc và đã đạt được thứ hạng xuất sắc ở bảng đấu. Nhật Bản đã chơi cực hay trong cả trận dù bị dẫn trước nhưng chúng tôi đã lội ngược dòng thành công".

Chiến lược gia 54 tuổi cũng nhận xét về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 gây tranh cãi của Ao Tanaka. Bóng dường như đã vượt qua đường biên ngang trước khi cầu thủ Nhật Bản kiến tạo cho Tanaka ghi bàn. "Có một công nghệ tuyệt vời ở giải đấu và nếu bóng thật sự ra ngoài đường biên, bàn thắng sẽ không được công nhận", HLV Nhật Bản khẳng định.

Ở cuộc đối đầu với Tây Ban Nha, Nhật Bản để đối thủ vượt lên dẫn trước ngay phút 11 nhưng đại diện châu Á chơi hay trong phần còn lại của trận đấu. Hai bàn thắng chỉ trong vòng 4 phút từ 48 đến 51 của Ritsu Doan và Ao Tanaka giúp "Samurai xanh" làm nên lịch sử. Họ là đội châu Á đầu tiên đánh bại hai nhà cựu vô địch thế giới trong một kỳ World Cup.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 07:32 02/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục