HLV Miura phủ nhận chuyện chốt danh sách U23

10:22 Thứ sáu 22/05/2015

HLV Miura cho biết ông đã rất bất ngờ khi nhiều tờ báo tại Việt Nam thông tin về danh sách 20 cầu thủ U23 đã được chốt lại để tham dự SEA Games 28.

SEA Games 28 còn gần 10 ngày nữa mới khởi tranh nhưng trong chiều 20/5, rất nhiều tờ báo đồng loạt đưa tin HLV Miura đã chốt danh sách 20 cầu thủ sẽ cùng đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games 28.

Trong bản danh sách này những cầu thủ nổi bật của U23 Việt Nam như Công Phượng, Huy Toàn, Văn Toàn, Quế Ngọc Hải, Mạc Hồng Quân hay Duy Mạnh đều có tên. Những cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký với BTC SEA Games 28 gồm thủ môn Văn Công, Minh Toàn, hậu vệ Hoàng Lâm, Đức Lương, tiền vệ Tuấn Anh, tiền đạo Hồ Tuấn Tài, Hồ Phúc Tịnh và Lê Thanh Bình.

Hầu hết các cầu thủ này đều không đảm bảo được vấn đề thể lực khi chấn thương chưa bình phục hoàn toàn. Trước đó, ông thầy Nhật đã rất tiếc nuối khi phải tiễn Ngô Hoàng Thịnh và Phan Văn Long về thẳng CLB vì chấn thương quá nặng.

HLV Miura chỉ đạo ĐTVN tập tại Thái Lan. Ảnh: Internet.

Với bản danh sách này, cơ hội để khoác áo U23 Việt Nam tham dự SEA Games đã chính thức đóng cửa với những cầu thủ không được HLV Miura lựa chọn.

Tuy nhiên, ngay sau khi sang Thái Lan cùng ĐTVN, HLV Miura cho biết ông đã rất bất ngờ trước những thong tin danh sách U23 được chốt lại.

Tôi không hiểu vì sao lại có những thong tin đó ở Việt Nam. Tôi chưa hề đưa ra bản danh sách cuối cùng nào về 20 tuyển thủ U23 Việt Nam dự SEA Games cả. Một số cầu thủ U23 Việt Nam còn tham dự trận đấu trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 và cả trận giao hữu giữa U23 Việt Nam với U23 Myanmar nữa, nếu ai đó gặp phải chấn thương thì tôi biết làm sao?

HLV Miura khẳng định phải sau trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar tối 22/5, ông mới chính thức gút lại danh sách 20 cầu thủ U23 tham dự SEA Games.

Liên quan đến buổi tập đầu tiên của ĐTVN tại Thái Lan tối 21/5, buổi tập diễn ra được 30 phút thì trời đổ mưa lớn. Tuy nhiên, HLV Miura vẫn yêu cầu học trò hoàn thành giáo án kéo dài hai tiếng. Sự tích cực của ĐTVN là hoàn toàn dễ hiểu, bởi thời gian không còn nhiều và thầy trò HLV Miura cũng cần khắc phục những điểm yếu của mình.

Trong buổi tập đầu tiên, HLV Miura và các học trò luyện nhiều bài liên quan đến bóng bổng. Trong bài tập đá đối kháng, HLV Miura chú ý sửa sai cho hàng thủ. Trước khi kết thúc buổi tập, HLV Miura cho Quang Hải, Huy Toàn, Công Vinh và Trọng Hoàng rèn khả năng sút phạt từ những tình huống cố định.

Kết thúc buổi tập, HLV Miura đã dành khoảng thời gian trao đổi với các phóng viên. Nhà cầm quân người Nhật Bản nói rằng dù đội tuyển Thái Lan mới thua CHDCND Triều Tiên nhưng điều đó không nói lên nhiều điều vì đó chỉ là trận giao hữu.

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục