‘HLV Miura nên tiếp tục trao cơ hội cho Nguyên Mạnh’

13:29 Thứ hai 24/11/2014

Thủ môn từng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tại AFF Cup 2008, Dương Hồng Sơn, cho rằng không nên vì sai lầm mà tước đi cơ hội bắt chính của Nguyên Mạnh tại ĐTVN.

Hồng Sơn nhận xét về màn thể hiện của người đàn em trong trận đấu với Indonesia: “Tôi nghĩ không chỉ riêng Nguyên Mạnh mà nhiều cầu thủ khác về cơ bản đã chơi tốt trong 90 phút. Đội tuyển Việt Nam đã có một thế trận áp đảo hoàn toàn trước Indonesia. Sai lầm của Nguyên Mạnh là điều rất đáng tiếc nhưng đấy chỉ là một khoảnh khắc mà cá nhân Nguyên Mạnh cũng như đội tuyển Việt Nam đã không may mắn”.

Sai lầm của Nguyên Mạnh là khoảnh khắc không may mắn của cá nhân anh lẫn đội tuyển Việt Nam.

Trong sự nghiệp của mình, từ cấp độ CLB đến đội tuyển, thủ môn Hồng Sơn cũng từng mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn tương tự người đàn em đang trấn giữ khung thành đội tuyển Việt Nam. Ở trận đấu mở màn AFF Cup 2008 gặp Thái Lan, pha đẩy bóng hụt của Hồng Sơn đã giúp đối thủ có bàn thắng nhân đôi cách biệt và ấn định kết quả 2-0.

Nhớ lại kỷ niệm vừa nhắc, Hồng Sơn chia sẻ với sai sót không đáng có của Nguyên Mạnh: “Nếu cầu thủ thi đấu ở tuyến trên để mất bóng hay chuyền hỏng có thể sẽ không dẫn đến bàn thua nhưng ở vị trí trấn giữ khung thành, chỉ cần một sai sót nhỏ là trả giá. Đấy là sự khắc nghiệt đối với các thủ môn. Kể cả những thủ môn hàng đầu thế giới ai cũng từng có lúc mắc sai lầm, với tư cách một người đồng nghiệp tôi rất thông cảm với Nguyên Mạnh và hiểu những khó khăn Mạnh đang phải đối diện lúc này”.

Theo cựu thủ môn đội tuyển Việt Nam, điều Nguyên Mạnh cần nhất ở thời điểm hiện tại là sự thông cảm và chia sẻ từ phía ban huấn luyện cùng đồng đội tại đội tuyển Việt Nam: “Sau khi tôi mắc phải sai lầm trong trận đấu gặp Thái Lan tại AFF Cup 2008, HLV Calisto chẳng những không hề trách móc mà còn động viên rằng chúng ta đã để thua đội bóng mạnh nhất giải, các bạn đã làm hết sức mình nên không có gì phải ân hận về kết quả đó. Sự khích lệ của ông cùng đồng đội đã khiến tôi nhanh chóng xua đi những mặc cảm trong lòng để lấy lại sự tự tin trong những trận đấu sau đó”.

Đấy cũng là cách ứng xử HLV Miura cùng các thành viên của đội tuyển Việt Nam dành cho thủ môn Nguyên Mạnh sau trận hòa Indonesia. Kể cả khi thủ thành xứ Nghệ đã mắc sai lầm đáng trách ở trận ra quân thì Hồng Sơn vẫn đánh giá rất cao người đàn em: “Thể hình của Nguyên Mạnh không lý tưởng nhưng em sở hữu phản xạ rất nhanh nhạy, sự lỳ lợm khi đối mặt với tiền đạo đối phương, khả năng kiểm soát và triển khai bóng bằng chân cũng rất tốt. Không hề ngẫu nhiên khi HLV Miura đã chọn Nguyên Mạnh làm thủ môn bắt chính ở trận ra quân của đội tuyển Việt Nam”.

Điều Nguyên Mạnh cần nhất ở thời điểm này là sự thông cảm và chia sẻ để lấy lại tự tin.

Chính vì những lý do đó, Quả bóng vàng Việt Nam 2008 cho rằng HLV Miura nên tiếp tục trao cơ hội cho Nguyên Mạnh ở trận đấu kế tiếp giúp thủ môn của đội tuyển Việt Nam lấy lại sự tự tin: “Điều duy nhất còn thiếu ở Nguyên Mạnh là kinh nghiệm thi đấu quốc tế khi đây mới là kỳ AFF Cup đầu tiên của em. Tôi nghĩ Nguyên Mạnh đã rút ra nhiều bài học sâu sắc từ sai lầm trong trận đấu với Indonesia và vẫn xứng đáng được gửi gắm lòng tin”.

“Cất thủ môn bắt chính lên băng ghế dự bị là điều không mong muốn của bất cứ HLV nào. Vì ở vị trí trấn giữ khung thành, họ luôn muốn có sự ổn định. Nếu được tin tưởng kết hợp tâm lý khát khao chuộc lại lỗi lầm của Nguyên Mạnh, tôi nghĩ em sẽ bắt tốt tại AFF Cup 2014”, Hồng Sơn chia sẻ từ kinh nghiệm của anh.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục