HLV Miura lí giải quyết định rút Thành Lương khỏi sân

01:14 Thứ hai 08/12/2014

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Toshiya Miura đã lí giải quyết định rút Thành Lương khỏi sân ở hiệp 2 để thay thế bằng Mạc Hồng Quân.

Ở trận lượt đi bán kết AFF Cup với Malaysia tại Shah Alam, Thành Lương là 1 trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía ĐT Việt Nam. Trong hiệp đấu thứ nhất, tiền vệ của Hà Nội T&T đã có nhiều pha xử lý kĩ thuật, tốc độ gây khó khăn cho cánh trái của Malaysia.

Đặc biệt, Lương “dị” chính là người đã tung cú chọc khe quyết định để Văn Quyết đối mặt thủ thành Malaysia ở phút 32. Cũng từ tình huống này, Huy Toàn đã chớp thời cơ gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam.
Tuy vậy, ở hiệp 2, HLV Toshiya Miura đã bất ngờ rút Thành Lương để thay thế bằng Mạc Hồng Quân, người đã lập tức tỏa sáng với đường chuyền để Văn Quyết nâng tỉ số lên 2-1. Sau đó, Hồng Quân còn kiến tạo 1 cơ hội ngon ăn cho Công Vinh nhưng đã bị chân sút xứ Nghệ bỏ lỡ.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Miura đã lí giải quyết định thay Thành Lương bằng Hồng Quân.

"Ở vòng bảng, Thành Lương chơi rất tốt. Tuy nhiên, trong trận đấu hôm nay, cậu ấy có dấu hiệu mệt mỏi. Tôi cần một cầu thủ sung mãn, đá máu lửa hơn, nên quyết định đưa Mạc Hồng Quân vào thay", HLV Toshiya Miura chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Nhật tỏ ra khá hài lòng với tâm lí thi đấu của ĐT Việt Nam trước sức ép lớn ở sân Shah Alam.

"Đây là trận đấu khó nhất của tuyển Việt Nam từ đầu AFF Cup 2014. Tại vòng bảng, chúng tôi được đá trên sân nhà, còn lần này phải chơi trên sân có sức chứa 80.000 người của đối phương. Tôi muốn thử xem các cầu thủ của mình phản ứng ra sao và thật tuyệt khi họ vẫn bình tĩnh chiến đấu", HLV Miura nói thêm.

Mặc dù đã thắng trên sân đối phương nhưng ông Miura vẫn tỏ ra thận trọng khi nhắc tới cơ hội vào chung kết.

"Tôi rất hài lòng với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, kết quả này không đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam đã có vé vào chung kết. Các cầu thủ vẫn phải bình tĩnh, tập trung tối đa cho trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình", chiến lược gia người Nhật tiếp lời.

Về phần Lê Công Vinh, tiền đạo này đã gửi lời xin lỗi tới NHM vì một số cơ hội đã bỏ lỡ tại Shah Alam.

"Tôi rất hạnh phúc khi hôm nay đội thắng. Tuy nhiên, tôi cũng xin lỗi vì đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Trong trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình, tôi sẽ cố gắng chiến đấu nhiệt tình hơn nữa. Tôi cũng thay mặt toàn đội cảm ơn người hâm mộ đã không quản ngại xa xôi vất vả tới sân cổ vũ cho đội tuyển", Công Vinh chia sẻ.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục